ClockChủ Nhật, 12/05/2019 20:59

Nền kinh tế Malaysia thu về hơn 84 tỷ ringgit từ khách du lịch

TTH - Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Maybank Kim Eng, khách du lịch Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng du lịch của Malaysia.

Malaysia và Thái Lan lọt top danh sách chỉ số hưu trí toàn cầu 2019

Tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Reuters

Tờ New Straits Times ngày 12/5 đưa tin, Malaysia đã thu về 84,1 tỷ ringgit trong tổng doanh thu du lịch hồi năm ngoái, đánh dấu mức cao nhất từ ​​trước đến nay của quốc gia này; trong đó, chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc chiếm tới 12,3 tỷ ringgit.

Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Maybank Kim Eng, khách du lịch Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng du lịch của Malaysia.

Mặc dù có mức doanh thu du lịch cao hơn, dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Malaysia cho thấy, lượng khách đến Malaysia đã giảm 3% trong năm 2017, trước khi tiếp tục giảm 0,4% trong năm 2018, xuống còn 25,8 triệu khách.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, New Straits Times & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Return to top