ClockThứ Tư, 20/04/2022 15:32

Nên mở rộng nhanh cầu Lim I

Cầu lim I nhỏ hẹp cần được nâng cấp mở rộng. Ảnh: MC

Đường Minh Mạng có thể nói là một con đường du lịch. Nếu tính điểm xuất phát từ sông Hương theo đường Điện Biên Phủ để dẫn lên các lăng tẩm thì Minh Mạng là con đường nối dài, dẫn lên đến cầu Lim I, cầu Lim II và nhập QL 49. Nếu đi theo con đường này sẽ dẫn lên lăng Thiệu Trị, Minh Mạng, Gia Long; nếu đi theo nhánh rẽ con đường Khải Định sẽ dẫn lên lăng Khải Định.

Đường Điện Biên Phủ đã mở rộng cách đây mấy năm và có những đoạn rộng đến 26m. Nói chung là khá bề thế, đáp ứng được yêu cầu lưu thông. Từ khi con đường này mở rộng, hai bên đường dịch vụ khá phát triển.

Đường Minh Mạng hơi hẹp hơn nhưng mặt đường cũng được đổ nhựa khá tốt. Đoạn trên là nhánh QL49 hoặc đường Khải Định cũng khá rộng rãi. Như trên đã mô tả, đường Minh Mạng chính là đoạn giữa nếu tính từ sông Hương lên các lăng tẩm.

Như chúng ta đều biết, lượng người và du khách lưu thông trên các con đường này rất lớn vì là đường du lịch. Du khách nào đến Huế cũng mong muốn được đi thăm các lăng tẩm này. Những năm trước dịch, Huế đón cả vài triệu lượt khách và thu đến hàng trăm tỷ đồng tiền vé tham quan đã cho thấy một lưu lượng xe cộ và người qua đây rất lớn.

Trên đoạn đường này có hai chiếc cầu nằm sát nhau là cầu Lim I và cầu Lim II. Năm ngoái, cầu Lim II đã được mở rộng, tuy không đáng kể nhưng cũng rộng hơn trước, hai xe ô qua lại tránh nhau khá thoải mái. Duy có cầu Lim I thì vẫn… như xưa – hẹp. Nó giống như điểm “thắt lưng ong”. Hai chiếc xe con tránh nhau rất khó khăn chứ chưa nói gì đến các loại xe 24, 45 chỗ ngồi (mà xe này lại phổ biến hoạt động trong ngành vận tải du lịch) hay các xe tải chở đất cát từ phía tây về. Điều này làm hạn chế đáng kể lưu lượng lưu thông.

Năm ngoái, người viết bài này đã chứng kiến việc nới rộng cầu Lim II. Thời gian thi công chỉ trong một thời gian ngắn thì chắc nguồn kinh phí cũng không phải là quá lớn (có lẽ cầu Lim II thuộc QL49 nên được hưởng từ nguồn vốn Trung ương). Nếu cầu Lim I được nới rộng thì kinh phí chắc cũng tương đương như vậy.

Vẫn biết ngân sách tỉnh còn eo hẹp, nhiều việc ưu tiên để đầu tư. Nhưng hiện nay, nguồn thu ngân sách cũng ngày càng khá hơn, ngành du lịch cũng đã bắt đầu phục hồi. Năm 2021 đã vượt qua con số 10.000 tỷ đồng. Người dân mong tỉnh quan tâm và ưu tiên đầu tư cho chiếc cầu này. Kinh phí bỏ ra không lớn nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

Nguyễn Lê Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu

Dự kiến năng suất lúa vụ hè thu năm nay đạt 58,8 tạ/ha, cao hơn vụ hè thu trước 1,7 tạ/ha. Tuy nhiên, để đảm bảo năng suất, chất lượng sản phẩm lúa vụ hè thu phải tuyệt đối thu hoạch xong trước ngày 5/9.

Thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu
Phong Điền: Thu hoạch nhanh, gọn lúa hè thu

Hiện nay, một số cánh đồng trên địa bàn huyện Phong Điền đang bước vào vụ thu hoạch lúa hè thu 2022, người nông dân chủ động chuẩn bị các phương tiện, máy móc và thực hiện tiêu thoát nước cho ruộng lúa để đồng ruộng khô ráo, thuận lợi cho thu hoạch.

Phong Điền Thu hoạch nhanh, gọn lúa hè thu

TIN MỚI

Return to top