ClockThứ Tư, 15/02/2023 05:56

“Nền móng” của sức mạnh

TTH - Các đơn vị từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đến hai tuyến biên giới, đồng loạt triển khai nhiệm vụ công tác biên phòng và phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2023, “nền móng” vững chắc để tạo sức bật hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, chủ quyền biên giới trong tình hình mới.

Sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ tết an toànTết ấm cho người dân biên giớiNhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Xuân biên cương hải đảo-tết thắm tình quân dân”Nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội bánh chưng xanh”Đoàn Đại biểu Công an tỉnh Salavan thăm, chúc tết Bộ đội Biên phòng tỉnh

Đại tá Phạm Tùng Lâm, Chính ủy BĐBP tỉnh (trái) trao Cờ thi đua cho tập thể Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân

Trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022 của BĐBP tỉnh, đã có 61 tập thể và 115 cá nhân được tặng thưởng bằng khen của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh BĐBP; 3 tập thể được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh, 1 tập thể được tặng cờ thi đua và 4 tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng của Bộ Tư lệnh BĐBP, cùng hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng giấy khen ở các cấp.

Theo Đại tá Phạm Tùng Lâm, Chính ủy BĐBP tỉnh, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS), mỗi đơn vị thực hiện tốt phong trào Thi đua Quyết thắng, điều đó chính là “nền móng” vững chắc để từng cá nhân, đơn vị và toàn lực lượng BĐBP tỉnh tạo được sức bật, hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn khu vực biên giới trong tình hình mới.

Khi mỗi CBCS vững vàng về mặt chính trị tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ sẽ tạo sức mạnh để tập thể xây dựng được đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

“Minh chứng” là, các đơn vị trên hai tuyến biên giới đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý, bảo vệ đường biên, mốc giới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chủ quyền lãnh thổ trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các lực lượng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xử lý giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn hai tuyến biên giới đúng pháp luật.

Trên những nẻo đường biên cương, người dân yên tâm, tin tưởng bởi luôn có bước chân tuần tra của BĐBP. Năm 2022, đã có tổng cộng gần 900 đợt tuần tra biên giới, tuần tra bờ biển với tổng số gần 4.500 lượt CBCS tham gia; kiểm soát gần 16.400 lượt phương tiện/gần 70.800 lượt lao động. Các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ, chốt cố định trên biên giới, làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở biên giới Việt Nam - Lào. Các tổ, chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới tổ chức tuần tra được 8.260 đợt/23.928 lượt CBCS, kiểm soát được 5.914 lượt phương tiện/12.851 lượt người dân ra, vào làm nương rẫy trên khu vực biên giới.

Chủ công trong giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm - BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp xử lý, khởi tố nhiều vụ với hàng chục đối tượng vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy, cùng tang vật tổng cộng gần 5.000 gam ma túy các loại Ketamin, Methamphetamine. Dịp gần Tết Nguyên Đán 2023, trong lúc mọi người, mọi nhà rộn ràng chuẩn bị cho cái tết ấm cúng, lực lượng BĐBP lại bất chấp ngày đêm, khuya khoắt, nguy hiểm, phối hợp các lực lượng phục, bắt thêm nhiều vụ, gần 10 đối tượng với hàng nghìn gam ma túy các loại, góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn tỉnh dịp trước, trong và sau tết của UBND tỉnh, đảm bảo cho người dân có một cái tết yên vui.

Quá trình nỗ lực thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng, mỗi CBCS, mỗi đơn vị đã tạo sức mạnh để bản thân mình, đơn vị mình và lực lượng BĐBP tỉnh thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ. Trong đó, giúp người dân khu vực biên giới, người dân các bản Lào dọc biên giới phát triển kinh tế, nâng cao đời sống về vật chất, tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, bảo vệ biên giới vững chắc, là một trong những “điểm nhấn” quan trọng. Lực lượng BĐBP đã đóng góp, vận động, kết nối chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân chia sẻ, hỗ trợ cho người dân hai bên biên giới tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Theo đó, nhiều ngôi nhà đại đoàn kết, mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, nhiều phòng học được xây dựng. Hàng ngàn phần quà thiết thực dành cho người dân khó khăn. Nhiều học sinh khu vực biên giới và các bản Lào được BĐBP “nâng bước” bằng số tiền do các anh trích lương hàng tháng, bằng sự gần gũi, quan tâm, chăm lo, khích lệ, động viên, để các em vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập vươn lên, trở thành những người trẻ ưu tú, sau này là “trụ cột” của bản làng hai bên biên giới, tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, bảo vệ vững chắc biên giới.

“Thời gian qua, nghiêm túc thực hiện tốt phong trào Thi đua Quyết thắng, mỗi CBCS, mỗi đơn vị đã tạo sức mạnh để lực lượng BĐBP tỉnh hoàn thành tốt bảo vệ an ninh trật tự, chủ quyền biên giới, xây dựng, bồi đắp niềm tin trong Nhân dân. Năm 2023, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động trào Thi đua Quyết thắng với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng” và tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt là: Giữ vững đoàn kết, mẫu mực nêu gương, tăng cường kỷ cương, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - Đại tá Phạm Tùng Lâm nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top