ClockThứ Sáu, 16/06/2017 21:16

Nên nhân rộng mô hình HTX của xã Thủy Phù

TTH - Đó là ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trong buổi làm việc với xã Thủy Phù (Thị xã Hương Thủy) về tình hình sản xuất nông nghiệp vào sáng 16/6.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà kiểm tra cánh đồng sản xuất lúa hữu cơ của xã Thủy Phù    

Tại buổi làm việc này, ông Bùi Thanh Hà đã nghe cơ sở báo cáo về tình hình sản xuất nông nghiệp của Thủy Phù, hoạt động của 2 HTX nông nghiệp trên địa bàn xã sau khi chuyển đổi mô hình theo Luật HTX và những thuận lợi, hạn chế của mô hình sản xuất lúa hữu cơ mà địa phương đang liên kết thực hiện với Công ty TNHH Quế Lâm.

Nổi bật ở Thủy Phù là các HTX đã liên kết được với các đầu mối bao tiêu sản phẩm trong sản xuất lúa giống và lúa hữu cơ nên thu nhập của người nông dân không những ổn định mà còn được nâng lên đáng kể. Từ 12,5 ha sản xuất lúa hữu cơ năm 2016, năm nay Thủy Phù mở rộng lên 79 ha; trong đó, 24,5ha vụ đông xuân đã cho thu hoạch và 54,5 ha vụ hè thu đang bén rễ xanh tốt. Lợi nhuận sản xuất lúa hữu cơ đạt hơn 16 triệu/ha.

Từ những kết quả trên, ông Bùi Thanh Hà đề nghị ngành nông nghiệp tỉnh và thị xã Hương Thủy nên lấy mô hình hoạt động hiệu quả của 2 HTX nông nghiệp xã Thủy Phù nhân rộng ra toàn thị xã và nhiều địa phương khác trong tỉnh. Để hoạt động sản xuất nông nghiệp của xã Thủy Phù tiếp tục phát triển trong thời gian tới và mở rộng ra nhiều sản phẩm khác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Thủy Phù phải nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, tiến tới mục tiêu lớn hơn là xây dựng Thủy Phù lên phường và cải thiện chất lượng đời sống của bà con Nhân dân về mọi mặt.

Đối với các HTX, trước tiên phải tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch và nhân rộng ra các sản phẩm cây, con khác. Thứ đến, củng cố và mở rộng các mối quan hệ kết nối đảm bảo khâu bao tiêu ổn định sản phẩm nông nghiệp. Tăng cường và nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ để tăng lợi nhuận cho bà con xã viên. Quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp sạch khác và đẩy mạnh tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của người dân; trong đó, chú trọng tuyên truyền các quy định của pháp luật, lợi ích của mỗi mô hình và lợi ích thiết thân khi người dân tham gia.

Tin, ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Return to top