ClockThứ Năm, 08/12/2022 14:46

Nền tảng Hue-S đạt Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022

TTH.VN - Sáng 8/12, tại Lễ trao giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022 trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE 2022) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, “Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S)” vinh dự giành được Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 ở Top 10 Hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số.

Quảng Điền phấn đấu 100% cán bộ, công chức sử dụng Ví điện tử trên Hue-SHue-S chính thức ra mắt phiên bản mới “Tra cứu thông tin quy hoạch”Hue-S đi đầu trong tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luậtHUE-S đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi sốThông qua Hue-S, xử phạt hai đối tượng rải vàng mã trái phép xuống sôngHue-S, đa dịch vụ trên một ứng dụngHUE IOC kích hoạt hàng loạt ứng dụng thông qua nền tảng Hue-SỨng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phòng, chống dịchNgười dân có thể giám sát xe vi phạm quy định phòng chống dịch qua ứng dụng Hue-S

Ông Bùi Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế nhận giải. Ảnh: DƯƠNG SỸ 

Giải thưởng thu hút hơn 200 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi. Qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, ban tổ chức đã chọn ra 40 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022. “Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S)” vinh dự lọt vào Top 10 Hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số.

Ra đời từ năm 2019, Hue-S là một nền tảng xã hội số, là điển hình trong việc xây dựng chính quyền thân thiện, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ. Thông qua Hue-S, hơn 23 dịch vụ đô thị thông minh được triển khai vừa giải quyết vấn đề loạn ứng dụng cho người dân, vừa thiết lập được kênh kết nối thống nhất giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay Hue-S đã có hơn 800.000 lượt tải ứng dụng.

Phản ánh hiện trường là một trong những dịch vụ tiên phong và nổi bật trên nền tảng Hue-S. Đến nay, đã có trên 80.000 phản ánh đã được tiếp nhận xử lý, 230 đơn vị tham gia vào hệ thống, tỷ lệ đánh giá hài lòng đạt gần 80%. Qua đó đã hình thành quy trình số trong giải quyết các vấn đề xã hội; cắt giảm khâu hành chính đơn, thư, trình của người dân.

Bên cạnh đó, Hue-S còn hỗ trợ kịp thời cho người dân trong phòng, chống thiên tai, bão lụt, dịch COVID-19, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường; góp phần quan trọng trong việc hình hành xã hội số trong lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Với phiên bản mới Hue-S đã và đang tích hợp thêm nhiều dịch vụ đô thị thông minh phục vụ nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng người dùng với giao diện và chức năng riêng biệt, bao gồm: công dân, doanh nghiệp, nhà nước và khách du lịch. Mục tiêu cơ bản đến năm 2025, xây dựng Hue-S thành nền tảng phổ biến trong kết nối sinh thái xã hội số tỉnh Thừa Thiên Huế theo Nghị quyết về chuyển đổi số của Tỉnh ủy.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

Mặc dù chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch mở ra cơ hội lớn trong việc cải thiện và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và học tập, nhưng thực tiễn đang còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ sở đào tạo nghề du lịch cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

TIN MỚI

Return to top