ClockThứ Tư, 08/03/2017 08:30

Nest bổ sung chức năng xác thực hai yếu tố để bảo vệ dữ liệu

Nest cuối cùng đã cung cấp tính năng xác thực hai yếu tố, để ngăn chặn việc tin tặc truy cập vào dữ liệu camera hoặc bất kỳ thông tin cá nhân khác.

Xác thực hai yếu tố giúp khả năng an ninh trên Nest được bảo vệ tốt hơn

Theo Engadget, người dùng có thể kích hoạt tính năng bảo mật mới thông qua mục Account Security trong ứng dụng điều khiển của Nest. Điều này cho phép họ nhận được mã xác minh qua văn bản mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của mình. Mặc dù vậy, có một điều mà người dùng cần lưu ý đó là phải khởi động lại và đăng nhập trở lại ngay sau khi kích hoạt tính năng nói trên.

Hành động này giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn phần nào về các cuộc tấn công nhắm vào sản phẩm của Nest. Trở lại đầu năm 2016, các nhà nghiên cứu tại Princeton phát hiện ra rằng mã zip của thiết bị điều nhiệt từ Nest đã bị rò rỉ trên internet, mặc dù công ty đã nhanh chóng vá lỗ hổng. Các nhà nghiên cứu bảo mật khác cũng phát hiện ra rằng những kẻ tấn công có thể sử dụng Nest là điểm mấu chốt để giành quyền kiểm soát căn hộ của người bị tấn công.

Xác thực hai yếu tố dựa trên văn bản của Nest không hẳn là an toàn nhất. Tuy nhiên, nó vẫn còn có thêm lớp bảo vệ bằng mật khẩu để mọi người giữ an toàn các dữ liệu trên Nest.

Được biết, Nest là doanh nhiệp kinh doanh thiết bị điều chỉnh nhiệt, máy dò khói thuốc lá có kết nối mạng. Công ty được thành lập bởi Matt Rogers và Tony Fadell, hai kỹ sư thiết kế ra iPod huyền thoại, tuy nhiên đã được mua lại bởi Google vào năm 2014 với giá 3,2 tỉ USD. Sau khi về với Google, Nest tiếp tục hoạt động dưới sự lãnh đạo của Fadell.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý
Quy hoạch đô thị 3D từ dữ liệu vệ tinh

Ngày 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan về dự án “Mô hình đô thị kỹ thuật số thông minh cho quy hoạch không gian đô thị” (Huế SDCM).

Quy hoạch đô thị 3D từ dữ liệu vệ tinh
Triển khai chuẩn hoá dữ liệu mã số thuế với mã số định danh cá nhân

Cục Thuế tỉnh vừa gửi thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân trên địa bàn về việc triển khai chuẩn hoá dữ liệu mã số thuế với mã số định danh cá nhân. Theo đó, Cục Thuế đề nghị người nộp thuế chủ động cập nhật, thay đổi thông tin đăng ký thuế cá nhân với cơ quan Thuế theo đúng quy định.

Triển khai chuẩn hoá dữ liệu mã số thuế với mã số định danh cá nhân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top