ClockThứ Năm, 01/12/2016 15:54

Nestle phát triển công nghệ mới làm giảm lượng đường trong chocolate

TTH.VN - Nestle, tập đoàn thực phẩm đóng gói và giải khát lớn nhất thế giới, cho biết đã tạo ra một bước đột phá trong khoa học, có khả năng làm giảm lượng đường trong các sản phẩm bánh kẹo của công ty lên đến 40%, Reuters đưa tin hôm nay (1/12).

Báo động tình trạng trẻ em béo phì, thừa cân trên thế giớiCứ 8 người lớn lại có 1 người béo phì trên thế giớiSữa bột dinh dưỡng quá cao gây béo phì cho trẻ

Dòng bánh chocolate KitKat nổi tiếng của Nestle. Ảnh: Reuters

"Các nhà khoa học của chúng tôi đã phát hiện ra một cách hoàn toàn mới để sử dụng một thành phần truyền thống, tự nhiên", giám đốc công nghệ của công ty, Stefan Catsicas, khẳng định trong một tuyên bố cuối ngày hôm qua (30/11).

Công bố này được đưa ra trong bối cảnh đại dịch béo phì đe doạ toàn cầu hiện nay đang gây áp lực lên các nhà sản xuất thực phẩm, buộc họ phải làm cho các sản phẩm của mình tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng hơn.

Chỉ sử dụng các thành phần tự nhiên, Nestle cho biết các nhà nghiên cứu của tập đoàn đã phát triển một quy trình mới làm thay đổi cấu trúc của đường khiến nó vẫn giữ được vị ngọt với số lượng đường nhỏ hơn, do đó có thể sử dụng ít đường hơn trong chocolate mà không gây ra sự khác biệt gì về mùi vị, theo Giám đốc Công nghệ Stefan Catsicas. Nestle sẽ bắt đầu bán các sản phẩm bánh kẹo làm bằng cách đó trong năm 2018 và sẽ giảm dần hàm lượng đường trong các sản phẩm, ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

Nhà sản xuất của các sản phẩm chocolate nổi tiếng KitKat và Aero cho biết, phát hiện này đã được cấp bằng sáng chế và sẽ bắt đầu sử dụng đường nhanh tan trên một loạt các sản phẩm bánh kẹo của mình từ năm 2018.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao

Như một điều luật bất thành văn, một bó hoa hồng, một bữa tối dành cho hai người và một hộp quà chocolate là những gì cần thiết cho một buổi hẹn hò trong Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên năm nay, các cặp đôi yêu thích điều này có thể sẽ phải gặp cú sốc vì giá cacao và giá đường cao hơn, đẩy giá thành của các sản phẩm tăng lên trông thấy.

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao
Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

Nhiều lợi ích mang lại khi thực hiện chuyển giao công nghệ thông qua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Không chỉ giúp tiết kiệm được nguồn lực mà còn rút ngắn được thời gian nghiên cứu để tạo ra sản phẩm mới với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây còn là giải pháp hữu hiệu để đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế.

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

TIN MỚI

Return to top