Thế giới

New York là thành phố đầu tiên tại Mỹ áp chứng nhận vaccine với nhiều hoạt động

ClockThứ Tư, 04/08/2021 09:25
New York là thành phố đầu tiên tại Mỹ ra quy định phải có chứng nhận tiêm chủng vaccine mới được tham gia nhiều hoạt động trong không gian kín.

CDC Mỹ: Người đã chủng ngừa COVID-19 vẫn nên mang khẩu trang nơi có nguy cơ caoVương quốc Anh khuyến cáo tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai

Quy định mới sẽ được áp dụng tại thành phố New York từ giữa tháng này. Ảnh: Getty Images

Quy định này được Thị trưởng New York Bill de Blasio công bố hôm 3/8, nằm trong chương trình có tên gọi “Chìa khóa thông hành ở thành phố New York” (Key to NYC Pass). Mục đích chính là để hối thúc người dân đi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, một số hoạt động thuộc không gian trong nhà như ăn uống nhà hàng, đến phòng tập gym sẽ chỉ dành cho nhóm đối tượng đã tiêm vaccine. Yêu cầu trên sẽ được áp dụng từ ngày 16/8 và ít nhất là đến giữa tháng 9. Người đến địa điểm trong nhà để hưởng các dịch vụ ăn uống, thể thao sẽ phải trình chứng nhận tiêm ít nhất một liều vaccine, thông qua thẻ tiêm chủng hoặc là ứng dụng sổ tiêm chủng điện tử cài đặt trên các ứng dụng điện thoại.

Trước đó, ông Bill de Blasio cũng yêu cầu nhân viên làm việc trong chính quyền thành phố phải tiêm ngừa vaccine, với thời hạn chót là cuối tháng 9. Nếu không, số này sẽ phải trình các xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hàng tuần.

Hiện 66% người trưởng thành ở New York đã tiêm vaccine, một trong những nơi có tỉ lệ phủ xanh vaccine cao nhất tại Mỹ. Nhưng bang này vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ đại dịch. New York là bang đầu tiên của nước Mỹ triển khai "hộ chiếu vaccine", với tên gọi "Excelsior Pass" (EP). "Hộ chiếu vaccine" của New York là một ứng dụng trên điện thoại di động, cho phép người dân trong bang chứng minh tình trạng tiêm vaccine, lịch sử xét nghiệm COVID-19.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top