ClockThứ Hai, 19/09/2016 14:32

New York (Mỹ) tăng cường an ninh sau vụ nổ lớn

Nhân viên cảnh sát Mỹ sẽ có mặt tại các địa điểm công cộng trọng yếu quanh trụ sở của Liên Hợp Quốc và Quảng trường Thời Đại để đảm bảo an ninh.

Nổ lớn tại New York: Không liên quan đến khủng bốSơ tán sân bay John F. Kennedy ở New York vì thông tin có nổ súng

Thành phố New York của Mỹ sẽ triển khai số lượng nhân viên cảnh sát “lớn chưa từng có” để đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra phiên họp thứ 71 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, dự kiến vào ngày 20 đến 26/9 tới.

new york (my) tang cuong an ninh sau vu no lon hinh 0
Cảnh sát Mỹ. Ảnh: Pinterest.

Tuyên bố được thị trưởng thành phố đưa ra sau khi xảy ra một vụ nổ lớn tại thành phố này hôm thứ bảy vừa qua, làm 29 người bị thương.

Phát biểu với báo chí, thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nêu rõ, các nhân viên cảnh sát sẽ có mặt  tại các địa điểm công cộng trọng yếu quanh trụ sở của Liên Hợp Quốc và Quảng trường Thời Đại để đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tăng cường việc tìm kiếm các bưu kiện khả nghi và sử dụng chó nghiệp vụ rà soát bom tại hệ thống giao thông công cộng. 

Ông Bill de Blasio cho biết, tất cả 29 người bị thương trong vụ nổ xảy ra vào tối ngày 17/9 tại phố 23, khu vực Chelsea thuộc quận trung tâm Manhattan đều đã được ra viện. 

Vị quan chức này nhận định, vụ nổ là hành động có chủ đích song khẳng định chưa có bằng chứng liên quan đến khủng bố. 

Ông cũng kêu gọi người dân New York đề cao cảnh giác và cung cấp thông tin cần thiết cho nhà chức trách. Hiện, cảnh sát đang tiến hành điều tra để xác định động cơ vụ nổ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top