ClockThứ Tư, 09/01/2019 21:29

New York ra mắt chương trình bảo hiểm y tế trị giá 100 triệu USD

TTH - Dẫn lời Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, tờ CNA ngày 9/1 đưa tin, chính quyền thành phố vừa ra mắt chương trình bảo hiểm y tế trị giá 100 triệu USD nhằm hỗ trợ chi phí y tế cho 600.000 công dân chưa có bảo hiểm, trong đó bao gồm cả những cá nhân sinh sống bất hợp pháp trong lãnh thổ nước Mỹ.

New York hỗ trợ công cụ an ninh mạng miễn phí để ngăn tin tặcNew York sẽ lắp đặt hơn 1.500 rào chắn an ninh mới

New York đảm bảo quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho toàn bộ người dân. Ảnh: The Nation

“Không ai phải sống trong sợ hãi và thiếu chế độ chăm sóc sức khỏe mà họ cần. Chăm sóc sức khỏe là nhân quyền. Trong thành phố này, chúng ta sẽ biến điều đó thành sự thực. Bắt đầu từ khoảnh khắc này, tất cả mọi người đều được đảm bảo quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, Thị trưởng Blasio tuyên bố trong buổi họp báo mới nhất.

Với tên gọi NYC Care, đây là chương trình chăm sóc sức khỏe bổ sung cho chương trình bảo hiểm y tế phổ thông hiện hành MetroPlus của thành phố. Dự kiến chương trình sẽ chính thức được ra mắt tại quận Bronx vào mùa hè năm 2019, sau đó mở rộng ra khắp thành phố New York vào năm 2021.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

TIN MỚI

Return to top