ClockThứ Hai, 23/05/2016 14:33

New York Times "gợi ý" 5 địa danh ông Obama không nên bỏ lỡ khi tới Việt Nam

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 22/5 đã đáp máy bay xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam từ 23-25/5. Ngoài các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo Việt Nam, người đứng đầu Nhà Trắng được cho là sẽ có những hoạt động bên lề nhân chuyến thăm lịch sử này.

Hình ảnh lễ đón Tổng thống Hoa Kỳ Obama tại Phủ Chủ tịchTổng thống Mỹ Barack Obama chính thức khởi hành đến Việt Nam

Tờ New York Times đã đăng một bài viết “gợi ý” 5 địa điểm mà ông Obama không nên bỏ lỡ trong chuyến thăm Việt Nam.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một quần thể núi đá vôi trên biển với 1.600 đảo lớn nhỏ nằm rải rác ở khu vực được coi là di sản văn hóa thế giới do Unesco bình chọn. Beth Sherer, chuyên gia về Việt Nam thuộc hãng lữ hành Abercrombie & Kent, miêu tả: "Có rất nhiều hang động đá vôi mà bạn có thể khám phá, cả những ngôi làng nổi mà bạn có thể tới xem người dân ở đó kiếm sống thế nào từ biển".

Theo chuyên gia này, cách tốt nhất để tham quan vịnh Hạ Long đó là thưởng ngoạn du thuyền ban đêm trên vịnh.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một quần thể di tích nổi tiếng ở Hà Nội. Được xây dựng năm 1070 từ thời Nho giáo, Văn Miếu còn là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

"Đây là một nơi yên bình với nhiều khoảng sân, bãi cỏ và ao. Tại đây có thể thấy tên tuổi của hơn một nghìn học giả được khắc trên bia đá", Eva Van Truong - giám đốc quản lý của khách sạn Reverie Saigon gốc Việt tại thành phố Hồ Chí Minh nói.

Địa đạo Củ Chi

New York Times dẫn mô tả của chuyên gia Sherer rằng, Địa đạo Củ Chi nằm ở một khu rừng nhiệt đới cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hai tiếng rưỡi lái xe. Mạng lưới đường hầm rộng lớn này là nơi các chiến dịch quân sự diễn ra trong chiến tranh, và cũng là nơi trú ẩn của những người lính cách mạng Việt Nam, bà Sherer miêu tả.

Chuyên gia này cách tốt nhất để khám phá Địa đạo Củ Chi là thuê hướng dẫn viên để được giải thích về cấu trúc hệ thống đường hầm và cách thức những người lính Việt Nam dùng Địa đạo trong chiến tranh.

Phố cổ Hội An

Eva Van Truong cho rằng, các du khách tới Việt Nam nên dành ít nhất 1 ngày ở phố cổ Hội An - một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận và vốn là một thương cảng ở Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Bà cho rằng, cách tốt nhất để thưởng ngoạn khung cảnh nơi đây là đi bộ ngắm các nhà cổ ở hai bên đường và đi dọc sông Thu Bồn.

Bà mô tả, vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng, du khách còn được chứng kiến một không gian huyền ảo hơn của Phố cố Hội An bởi khi đó cả khu phố sẽ lung linh trong ánh nến và đèn hoa đăng thả trên sông Thu Bồn.

Khu phố Pháp

Người Pháp từ những năm cuối thế kỷ 19 đã quy hoạch một khu phố Pháp nhằm tái hiện hình ảnh thủ đô Paris ở Hà Nội. Phố Pháp kéo dài từ hồ Hoàn Kiếm đến hồ Thiền Quang.

Du khách tới đây có thể thưởng thức trà đá, cà phê hay các món ăn dân dã của người Việt như phở, hay có thể dạo quanh khu phố bằng xe điện tuk-tuk.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 14/11 đã khởi động chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam. Bên cạnh sứ mệnh thương mại, giới quan sát cho biết bà Ardern cũng muốn nghiên cứu chính sách đối ngoại độc lập của Việt Nam.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand
Các doanh nghiệp Đan Mạch kỳ vọng lớn vào cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Thái tử kế vị Frederik cùng Công nương Đan Mạch dẫn đầu đoàn doanh nghiệp sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10-3/11. Theo nhận định của Đại sứ nước ta tại Đan Mạch - Lương Thanh Nghị trong cuộc chia sẻ với phóng viên TTXVN tại thủ đô Copenhagen thì nhiều doanh nghiệp lớn của Đan Mạch đang quan tâm nghiêm túc, tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh và sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp Đan Mạch kỳ vọng lớn vào cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Return to top