Thế giới

New York tưởng niệm hơn 30.000 nạn nhân đã tử vong do COVID-19

ClockThứ Hai, 15/03/2021 15:25
TTH.VN - Cuối tuần qua, thành phố New York, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở Mỹ đã có hành động tưởng niệm cho 30.258 người tử vong sau 1 năm kể từ khi đại dịch bùng phát.

Tổng thống Trump: Số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ sẽ tăng cao trong những ngày tớiMỹ: Số lượng hành khách hàng không tăng mạnh kể từ tháng 3/2020'Kinh tế Mỹ sẽ không tăng trưởng quá nóng khi phục hồi sau đại dịch"Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USDMỹ sẽ có đủ vaccine cho người dân vào cuối tháng 5/2021

Mỹ vẫn đang vật lộn với đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Thị trưởng New York Bill de Blaso chia sẻ: “So với những người tử vong trong các trận chiến tranh, cơn bão Sandy và sự kiện ngày 11/9, số người New York tử vong do đại dịch COVID-19 nhiều hơn. Một buổi lễ tưởng niệm trực tuyến đã được thực hiện với 1 phút mặc niệm để nhớ về các nạn nhân”.

Thị trưởng New York cũng dành lời tri ân đến cho “các người hùng là y bác sĩ”, những người đã làm việc ở tuyến đầu để cứu sống bệnh nhân. Đôi khi họ đã phải đánh đổi bằng việc hy sinh chính bản thân mình.

Thêm vào đó, Thị trưởng Bill de Blaso cũng kêu gọi người dân New York nhớ lại những khoảng thời gian tươi đẹp và khẳng định dù có bất kỳ điều gì xảy ra, người dân cũng không được từ bỏ niềm tin và hy vọng.

Buổi lễ bắt đầu với phần cử nhạc ngắn đoạn nhạc giao hưởng New York Philharmonic với những bức ảnh về các nạn nhân đã tử vong do đại dịch được chiếu trên cầu Brooklyn.

Được biết, tính đến 14h22' ngày 15/3 theo giờ Việt Nam, toàn nước Mỹ ghi nhận hơn 30 triệu ca nhiễm COVID-19, vẫn là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất trên thế giới. Toàn cầu có tổng cộng hơn 120 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 2,6 triệu người đã tử vong và gần 97 triệu bệnh nhân đã bình phục.

Trong một diễn biến có liên quan, các nghị sĩ Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ cam kết sẽ thúc đẩy đưa ra 2 điều khoản vĩnh viễn trong Dự luật cứu trợ COVID-19 của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm cung cấp lợi ích cho người nghèo thông qua hỗ trợ lương thực và tín dụng thuế trẻ em.

Có thể nói, tăng cường tín dụng thuế trẻ em là mục tiêu quan trọng đối với Đảng Dân chủ khi họ tìm cách tiến lên với những sáng kiến sáng tạo và táo bạo, bao gồm luật nâng cấp cơ sở hạ tầng của Mỹ.

Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, thành viên Đảng Dân chủ New York đã kêu gọi tăng cường các chương trình dinh dưỡng dành cho phụ nữ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong dự luật trị giá 1.900 tỷ USD sẽ được gia hạn vô thời hạn.

Cụ thể, các điều khoản luật của Tổng thống Mỹ Joe Biden tạm thời tăng giá trị phiếu tiền mặt cho chương trình trái cây và rau củ từ 9 USD/tháng cho trẻ em và 11 USD/tháng cho phụ nữ lên thành 35 USD/tháng cho cả hai.

Dự luật cũng mở rộng tín dụng thuế trẻ em liên bang của Mỹ trong 1 năm, từ 2.000 USD được hoàn 1 phần cho mỗi trẻ em thành mức tín dụng 3.600 USD được hoàn lại hoàn toàn cho trẻ em dưới 6 tuổi và 3.000 USD cho trẻ em từ 6-17 tuổi. Động thái được các chuyên gia cho rằng sẽ hỗ trợ giảm đáng kể trẻ em nghèo ở Mỹ.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer trả lời phóng viên báo MSNBC: “Đó là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi có thể làm. Chúng tôi có thể thay đổi nước Mỹ nếu chúng tôi biến những điều luật thành vĩnh viễn có hiệu lực. Nó sẽ rất tốt cho những đứa trẻ, cho gia đình họ và cho cả nền kinh tế của chúng ta".

Theo ước tính, gần 11 triệu, tương đương với 1/7 trẻ em Mỹ sống trong cảnh nghèo đói.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top