ClockThứ Tư, 12/09/2018 06:46

New York tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9

TTH.VN - Vào ngày 11/9/2018, người dân New York đã tổ chức lễ tưởng niệm gần 3.000 nạn nhân thiệt mạng khi tòa Tháp Đôi của trung tâm thương mại thế giới bị sập sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Mỹ mở lại nhà ga bị chôn vùi trong vụ 11/9Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gaoCứ mỗi 2 giây, thế giới có 1 người phải di dờiBế mạc Hội nghị cấp cao đầu tiên về chống khủng bố của LHQSự thật về tổ chức khủng bố Hồi giáo IS hồi sinh ở Iraq hiện nay

New York tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9. Ảnh: Jakarta Post

Trong thời tiết có sương mù và mưa nhẹ, lễ tưởng niệm lần thứ 17 diễn ra với sự có mặt của gia đình và người thân các nạn nhân, cảnh sát, lính cứu hỏa và các lãnh đạo  - những người vẫn ghi nhớ tất cả những hình ảnh khủng khiếp trong vụ khủng bố lịch sử.

Thống đốc New York Andrew Cuomo, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp quốc Nikki Haley, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cùng hai người tiền nhiệm là Cựu Thị trưởng Michael Bloomberg và Rudy Giuliani cũng tham dự sự kiện này.

Tập trung tại Đài tưởng niệm quốc gia, tất cả mọi người chính thức thực hiện lễ mặc niệm vào đúng hai khung giờ: 8h46p và 9h03p – thời điểm máy bay phản lực đâm vào hai tòa nhà Nam và Bắc của tòa tháp đôi.

Trả lời báo giới, Giám đốc bảo tàng quốc gia tưởng niệm sự kiện ngày 11/9 Alice Greenwald chia sẻ: “Đây không phải là một ngày để mọi người lên tiếng. Hôm nay cũng không phải là ngày của các vấn đề chính trị, hôm nay là ngày của trái tim. Chúng ta cần bên nhau. Đây là cách duy nhất để mọi người vượt qua nỗi đau này”.

Được biết ngoài những người thiệt mạng trong vụ khủng bố, ước tính có đến hàng ngàn người, đặc biệt là các công nhân xây dựng và người dân vô tội đã phải chịu các đựng hàng loạt bệnh tật và thiệt mạng sau đó do biến chứng khi hít phải khói độc.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng

Để tên tuổi của cố danh họa Lê Bá Đảng nổi tiếng thế giới, ít ai biết rằng người lặng lẽ đứng đằng sau, góp không ít công sức cho sự thành danh ấy chính là bà Myshu Lebadang - người vợ tảo tần của ông. Bà vừa qua đời vào một ngày cuối năm 2023 tại thủ đô Paris, Pháp ở tuổi 94.

Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng
Return to top