ClockThứ Bảy, 24/09/2016 14:29

New York xác nhận kỷ lục mới về người vô gia cư

TTH.VN - Kỷ lục đầy ảm đạm về người vô gia cư ở thành phố New York, Mỹ vừa bị phá vỡ sau khi các báo cáo xác nhận rằng, có tới 59.698 người phải ngủ ở các trại dành cho người vô gia cư của thành phố này chỉ trong một đêm, tờ Sputniknews ngày hôm nay (24/9) đưa tin.

Hàng ngàn người tuần hành do khủng hoảng vô gia cư ở Los AngelesĐói nghèo, vô gia cư gia tăng tại Mỹ

Người vô gia cư ở thành phố New York, Mỹ gia tăng ở mức kỷ lục. Ảnh: Flickr

Ủy viên Sở Dịch Vụ Người Vô gia cư Thành phố New York (DHS), ông Steven Banks nói với hãng tin Fox 5 NYC rằng: "Vấn đề cấp bách nhất là cung cấp nhà ở cho người vô gia cư".

Bên cạnh đó, ông Banks cũng tập trung vào những chỉ trích gần đây đối với lời kêu gọi của ông, khi muốn biến một khách sạn ở Maspeth, Queens thành một nơi trú ẩn. Ông Banks nói rằng, con số kỷ lục của người vô gia cư gần đây cho thấy chúng ta cần một giải pháp cực kỳ cần thiết cho vấn đề này.

"Đó là vấn đề không chỉ xảy ra trong đêm và cũng sẽ không được giải quyết qua đêm. Chúng ta phải tiếp tục tập trung vào việc đảm bảo mọi người có một mái nhà vào mỗi đêm. Đó là một yêu cầu pháp lý ở thành phố New York, đồng thời cũng là một nghĩa vụ đạo đức để đảm bảo công dân New York không ngủ trên đường phố", Ủy viên Sở Dịch Vụ Người Vô gia cư Thành phố New York khẳng định.

Ngoài ra, ông Banks nhấn mạnh rằng, số người vô gia cư trong thành phố New York tăng kỷ lục đến 115% từ năm 1994 đến nay.

Theo công ty RentJungle, giá thuê trung bình một căn hộ ở thành phố New York là 3.253 USD. Trong khi mức lương tối thiểu trong thành phố là 10,50 USD/giờ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Fox 5 NYC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Return to top