Thế giới

New York xét nghiệm cộng đồng để tái mở cửa thành phố

ClockThứ Bảy, 18/04/2020 10:35
Thị trưởng New York thông báo sẽ triển khai một loạt các địa điểm xét nghiệm cộng đồng Covid-19 như 1 phần trong kế hoạch tái mở cửa thành phố.

Tổng thống Trump: Số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ sẽ tăng cao trong những ngày tớiThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New YorkMỹ: New York, Los Angeles yêu cầu nhà hàng, quán bar đóng cửa vì COVID-19

Thị trưởng New York thông báo sẽ triển khai một loạt các địa điểm xét nghiệm cộng đồng Covid-19 như 1 phần trong kế hoạch tái mở cửa thành phố. Ảnh: Reuters

Ngày 17/4, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết sẽ không thể quay trở lại các hoạt động bình thường nếu không tiến hành xét nghiệm diện rộng. Các địa điểm xét nghiệm tại Brooklyn, Bronx và đảo Staten Island sẽ mở cửa từ thứ Sáu và sẽ được triển khai tiếp tại Manhattan và Queen thứ Hai tới. Đây là những điểm nóng Covid-19 với tỷ lệ lây nhiễm và tử vong cao nhất tại thành phố New York. Mỗi địa điểm này có thể tiến hành ít nhất 2.400 lượt xét nghiệm mỗi tuần và có thể tăng gấp đôi trong thời gian tới.

Thị trưởng Blasio thông báo số người nhập viện và phải điều trị tích cực do Covid-19 đã giảm trên toàn thành phố tính tới ngày 15/4. Trong khi đó, tỷ lệ người xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã giảm từ 55% xuống 46%.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top