ClockThứ Hai, 24/04/2017 14:13

New Zealand cân nhắc hạn chế máy tính xách tay trên các chuyến bay từ Trung Đông

TTH.VN - New Zealand đang xem xét việc hạn chế máy tính xách tay và các thiết bị điện tử có kích thước lớn khác trên các chuyến bay từ một số quốc gia Hồi giáo ở Trung Đông, Reuters dẫn lời Thủ tướng nước này sáng nay (24/4) cho biết.

​Nối gót Mỹ, các nước siết chặt an ninh những chuyến bay từ Trung Đông

Máy tính xách tay có thể bị cấm trên các chuyến bay từ New Zealand. Ảnh: AP

Các luật mới này sẽ tương tự như các biện pháp đã được Mỹ, Anh và Úc đưa ra hồi tháng trước.

Bộ trưởng Giao thông New Zealand Simon Bridges cho biết, Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) nước này đang đánh giá các bằng chứng để xác định điều thích hợp. Thủ tướng Bill English cũng nói rằng, cơ quan hàng không đang xem xét vấn đề và sẽ đưa ra quyết định về việc hạn chế các thiết bị điện tử kích thước lớn trên các chuyến bay từ Trung Đông một cách độc lập với chính phủ, nhằm có sự cân bằng giữa những bất tiện của hành khách với việc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Ngày 25/3, Hoa Kỳ cấm các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động trên các khoang chở khách từ 8 quốc gia ở Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm Qatar và UAE.

Cũng trong ngày hôm đó, Anh áp dụng các biện pháp tương tự, bao gồm cấm các thiết bị điện tử lớn trên các chuyến bay từ một số nước Trung Đông, nhưng không có Qatar và UAE, mà thay vào đó yêu cầu kiểm tra an ninh bổ sung.

Các biện pháp an ninh bổ sung theo yêu cầu của New Zealand sẽ ảnh hưởng đến hành khách bay từ Dubai ở UAE và Doha, Qatar, nơi những hãng hàng không Emirates và Qatar Airways có đường bay trực tiếp đến New Zealand.

Trong một tuyên bố, CAA cho biết đã thường xuyên theo dõi và giám sát an ninh tại các sân bay quốc tế. Theo cơ quan này, không có khung thời gian cụ thể về việc lúc nào quyết định sẽ được đưa ra.

Các biện pháp an ninh bổ sung của Anh, Hoa Kỳ và Úc được thực hiện dựa trên khuyến nghị của phía tình báo rằng các chuyến bay có thể trở thành các mục tiêu tấn công.

Tuần trước, Emirates cho biết họ đang cắt các chuyến bay đến Hoa Kỳ sau khi những hạn chế mới làm nhu cầu bay đến nước này suy giảm rõ rêt.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

TIN MỚI

Return to top