Thế giới

New Zealand: Dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào

ClockThứ Hai, 16/12/2019 14:34
TTH.VN - Người dân New Zealand ngày 16/12 đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào xảy ra hồi tuần trước.

New Zealand: Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lạiNew Zealand đưa 6 thi thể rời khu vực có núi lửa phun tràoNúi lửa phun trào ở New Zealand: Ít cảnh báo rủi ro với du khách

Núi lửa White Island (New Zealand) phun trào khiến 16 ngời thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Ảnh minh họa: VietnamPlus

Tính đến thời điểm hiện tại, số người tử vong trên đảo White Island, hay còn gọi là Whakaari được xác nhận là 16 người, trong đó bao gồm 2 thi thể vẫn còn mất tích, với phần thi thể được cho là chìm trong khu vực biển xung quanh hòn đảo.

Hơn 26 người bị thương vẫn còn đang được chữa trị tại các bệnh viện ở New Zealand và Australia. Nhiều người trong số đó đang trogn tình trạng nguy kịch với mức độ bỏng cao.

Về phía lãnh đạo, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã cùng các bộ trưởng tại tòa nhà quốc hội dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Trước đó, vào ngày 13/12, đội cứu hộ đã tìm thấy 6 thi thể của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào. Tuy nhiên, mặc dù đã dành nhiều giờ để tìm kiếm hai thi thể còn lại vào hai ngày 14-15/12 vừa qua, song hiện vẫn chưa có kết quả.

Tư lệnh Cảnh sát New Zealand Mike Bush thông tin, một cuộc tìm kiếm trên không khác sẽ được tiến hành vào ngày 16/12, qua đó hỗ trợ các thợ lặn hải quân dễ dàng hơn trong công tác lập kế hoạch tìm kiếm dưới nước.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động cho đến khi nào chúng tôi tìm được thi thể của hai nạn nhân còn lại”, Tư lệnh Mike Bush phát biểu với báo giới cho hay.

Bên cạnh việc điều tra nguyên nhân của vụ phun trào, Thủ tướng Jacinda Ardern cũng công bố nguồn quỹ trị giá 5 triệu NZD (tức khoảng 3,2 triệu USD) để giúp các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng bởi vụ phun trào vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Return to top