Thế giới

New Zealand đưa 6 thi thể rời khu vực có núi lửa phun trào

ClockThứ Sáu, 13/12/2019 07:49
TTH.VN - Ngày 13/12, một nhóm các chuyên gia là binh sĩ ưu tú của New Zealand đã đưa 6 thi thể của các nạn nhân xấu số đã tử vong trong vụ núi lửa phun trào ra khỏi đảo White Island.

Núi lửa phun trào ở New Zealand: Ít cảnh báo rủi ro với du kháchIndonesia đầu tư 505 triệu USD xây 5 khu du lịch chiến lược quốc giaNúi lửa phun trào tạo nên hiện tượng hoàng hôn màu tímIndonesia hủy bỏ nhiều chuyến bay do núi lửa Agung phun tràoMưa to, gió lớn, núi lửa phun trào gây trở ngại ở Nhật Bản

Nhiệm vụ được thực hiện với nguy cơ cao có thể bất ngờ xuất hiện một đợt phun trào khác đầy nguy hiểm. Ảnh minh họa: VTV.vn

Cụ thể, hai máy bay quân sự đã khởi hành làm nhiệm vụ từ sân bay Whakatane đến đảo White Island, nơi xảy ra vụ phun trào của núi lửa ngày 9/12, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và làm bị thương nặng hàng chục người.

Trong lần làm nhiệm vụ này, lực lượng chức năng được cử đi nhằm đưa tám thi thể còn sót lại ra khỏi khu vực đảo. Sau khoảng 5 tiếng chờ đợi, nhóm chuyên gia thông tin rằng phần lớn các thi thể đã được tìm thấy và chuyển đi bằng một tàu khu trục hải quân neo đậu ngoài khởi đảo While Island.

“Sáu thi thể đã được tìm thấy trên đảo Whakaari-White Island và hiện đang được chuyển về đất liền từ tàu HMNZS Wellington”, Phó Ủy viên phụ trách cảnh sát New Zealand John Tims cho hay.

Bị giới hạn thời gian lưu lại trong một môi trường nguy hiểm, hiện vẫn chưa rõ liệu nhóm cảnh sát có quay trở lại đảo để tìm kiếm hai thi thể được cho là vẫn còn trên đảo hay không.

Được biết, các máy bay không người lái đã giúp xác định vị trí của 6 thi thể trước khi nhóm chuyên gia bắt đầu hành động cứu hộ. Hoạt động này hoàn toàn cần thiết, nhất là khi các chuyên gia phải thực hiện nhiệm vụ với các thiết bị bảo hộ hạng nặng, gây khó khăn trong di chuyển.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng phát biểu rằng nhiệm vụ này được thực hiện để đem những nạn nhân xấu số trở về với gia đình của mình.

Trả lời báo giới, vị lãnh đạo thông tin: “Đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn song đó cũng là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi chỉ muốn đưa các nạn nhân trở về”.

Trước đó, chính phủ đã thông qua việc triển khai nhiệm vụ tìm kiếm và đưa thi thể các nạn nhân trở về từ khu vực núi lửa phun trào, mặc dù có đến 50% - 60% nguy cơ có thể xảy ra một đợt phun trào khác bất cứ lúc nào.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top