ClockThứ Năm, 24/03/2016 05:57

New Zealand: Hàng trăm khách du lịch phải sơ tán do bão lớn

TTH.VN - Hàng trăm khách du lịch ở South Island của New Zealand đã được đưa đi sơ tán và nhiều khu vực của thành phố Auckland bị mất điện khi một cơn bão với cường độ mạnh quét qua New Zealand vào sáng sớm nay (24/3).

Siêu bão ở Fiji: lo ngại về khủng hoảng y tế tăng caoSiêu bão ở Fiji: lo ngại về khủng hoảng y tế tăng cao

Bão lớn gây thiệt hại ở New Zealand. Ảnh: SMH

Tại thị trấn Franz Josef nằm cách 7 km từ khu du lịch sinh thái Franz Josef Glacier khá nổi tiếng với du khách quốc tế, các nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào khoảng 2h sáng 24/3 (theo giờ địa phương), khi một con sông bị ngập lụt ập vào làm hư hại các ngân hàng lân cận và làm ngập lụt nhiều khách sạn xung quanh.

Khoảng 186 khách du lịch phải rời khỏi nơi lưu trú của mình và nhiều người đã qua đêm ở một nơi trú ẩn khẩn cấp, phát ngôn viên tại quận Westland, ông Andrew Thompson nói với Reuters.

Xa hơn nữa về phía bắc của Auckland, thành phố lớn nhất của đất nước, sức gió giật mạnh lên đến 110 km/h làm gián đoạn hệ thống cung cấp điện và rải rác các mảnh vỡ xung quanh thành phố. Có đến 18.000 ngôi nhà bị mất điện, theo Vector, công ty điện lực lớn nhất New Zealand.

Tiếp đó, mưa lớn chuyển về phía bắc, với sức gió lên đến 130 km/h được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây ra nhiều thiệt hại cho North Island đến chiều nay, theo trung tâm dự báo thời tiết Metservice.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top