Thế giới

New Zealand: Ngưng tìm kiếm thi thể hai nạn nhân trong vụ núi lửa phun trào

ClockThứ Ba, 24/12/2019 14:37
TTH.VN - Cảnh sát New Zealand ngày 24/12 tuyên bố kết thúc công tác tìm kiếm thi thể hai nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ núi lửa phun trào xảy ra hồi đầu tháng này.

New Zealand: Dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa phun tràoNew Zealand: Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lạiNew Zealand đưa 6 thi thể rời khu vực có núi lửa phun tràoNúi lửa phun trào ở New Zealand: Ít cảnh báo rủi ro với du khách

Đến nay, đã có tổng cộng 17 người thiệt mang trong vụ núi lửa đảo White Island phun trào ở New Zealand. Ảnh minh họa: VnExpress

“Việc tìm kiếm hai người mất tích trong vụ núi lửa tại đảo White Island phun trào đã bị đình chỉ. Gia đình các nạn nhân cũng đã được thông báo về điều này”, Chỉ huy của Vịnh Plenty Andy McGregor cho biết trong một tuyên bố.

Hai người vẫn còn mất tích gồm Winona Langford – du khách Australia 17 tuổi và Hayden Marshall-Inman – hướng dẫn viên du lịch người người New Zealand 40 tuổi. Thi thể của hai nạn nhân được cho là trong khu vực biển xung quanh hòn đảo núi lửa.

Trước đó, lực lượng cảnh sát cũng thông tin rằng một trong số những người bị thương trong vụ việc đã qua đời tại bệnh viện Auckland hồi cuối tuần trước, đưa tổng số người thiệt mạng lên thành 17 người.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết các cuộc điều tra chính thức của các nhân viên điều tra và cơ quan quản lý an toàn lao động có thể sẽ mất đến 1 năm. Những đối tượng có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự lên đến 5 năm tù.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Return to top