ClockThứ Sáu, 15/06/2018 14:18

New Zealand sắp áp thuế đối với du khách quốc tế

TTH.VN - New Zealand ngày hôm nay (15/6) công bố kế hoạch áp dụng thuế du khách và tăng các khoản phí khác đối với khách du lịch quốc tế, nhằm đầu tư cho việc phát triển cơ sở hạ tầng đang đứng trước sự bùng nổ của du lịch.

Đức-New Zealand thảo luận về các mối đe dọa trật tự thế giớiCanada, Chile và New Zealand thúc đẩy hợp tác sau khi ký CPTPPNew Zealand ngừng thăm dò thêm dầu mỏ ngoài khơi để đối phó biến đổi khí hậuNew Zealand là quốc gia ít tham nhũng nhất thế giớiNew Zealand sẽ cấm người nước ngoài mua nhà từ đầu năm 2018

Quang cảnh thủ đô Wellington của New Zealand. Ảnh: TOURISM NEW ZEALAND

Số lượng khách du lịch đến quốc gia có dân số 4,5 triệu người này đã tăng gần 1/3 trong 3 năm qua, lên đến 3,8 triệu du khách tính đến tháng 4 vừa qua.

"Sự tăng trưởng nhanh chóng này ảnh hưởng đến chi phí và sự sẵn có của cơ sở hạ tầng. Nhiều khu vực đang nỗ lực để đáp ứng và khẩn trương cần cơ sở hạ tầng được cải thiện, từ nhà vệ sinh đến các bãi đỗ xe", Bộ trưởng Du lịch New Zealand, ông Kelvin Davis cho biết.

Theo đó, một khoản thuế trị giá 25-35 đô la NZ sẽ được áp dụng đối với khách du lịch quốc tế từ giữa năm 2019, trong khi việc gia tăng lệ phí nhập cảnh và thị thực sẽ có hiệu lực vào tháng 11 năm nay.

Tuy nhiên, du khách đến từ Australia và hầu hết các quốc gia thành viên của Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương sẽ được miễn các khoản phí mới.

Du lịch là một trụ cột quan trọng của nền kinh tế New Zealand. Doanh thu từ mức thuế mới sẽ được phân chia để đầu tư cho cơ sở hạ tầng du lịch và các sáng kiến ​​bảo tồn.

Nhận định về động thái trên, ông Davis tin rằng, tác động đến số lượng khách du lịch sẽ là rất nhỏ. "Khi nói về chi phí bổ sung, chẳng hạn như đối với một du khách đến từ Mỹ trước đó đã trả khoảng 1.200 đô la NZ, thì khoản bổ sung 25-30 đô la NZ sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt", Bộ trưởng Du lịch New Zealand lập luận.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top