ClockThứ Ba, 31/10/2017 14:10

New Zealand sẽ cấm người nước ngoài mua nhà từ đầu năm 2018

TTH.VN - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày hôm nay (31/10) cho hay, lệnh cấm người nước ngoài mua nhà ở quốc gia này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2018.

New Zealand: Bão lớn gây mất điện, làm gián đoạn nhiều chuyến bayNew Zealand cam kết hỗ trợ 1 triệu USD làm sạch bom mìn ở ColombiaNew Zealand lạc quan có thể khôi phục hiệp định TPPNew Zealand cân nhắc hạn chế máy tính xách tay trên các chuyến bay từ Trung ĐôngNew Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừng

Tân Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, lệnh cấm trên sẽ không áp dụng đối với người có quốc tịch Australia muốn mua nhà tại New Zealand. Theo bà Ardern, luật mới sẽ được giới thiệu trước ngày 25/12.

Trong cuộc tranh cử Thủ tướng vừa qua, bà Ardern cam kết giải quyết các vấn đề xã hội, bao gồm khủng hoảng giá nhà, trẻ em nghèo, cũng như khoảng cách giàu nghèo tại New Zealand.

Hiện nay, New Zealand đang phải đối mặt với khủng hoảng nhà ở do lãi suất thấp và nguồn cung có hạn, trong khi số lượng người nhập cư ngày càng gia tăng, dẫn đến sự leo thang của giá nhà tại quốc gia này. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top