Thế giới

New Zealand sẽ ra thông báo chi tiết về thỏa thuận đi lại với Australia

ClockThứ Hai, 22/03/2021 08:40
TTH.VN - Dự kiến vào ngày 22/3, New Zealand sẽ ra tuyên bố về việc liệu nước này có mở cửa cho phép đi lại không kiểm dịch đối với người dân Australia hay không.

Ngoại trưởng Dominic Raab khẳng định tham gia CPTPP là ưu tiên của AnhDịch sởi có nguy cơ đe dọa các nước Nam Thái Bình DươngRCEP - tình hình và tương lai của hiệp địnhĐộng lực mạnh mẽ để hoàn thiện hiệp định RCEPThụy Sĩ là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việc

New Zealand sẽ ra thông báo chi tiết về thỏa thuận đi lại với New Zealand. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Tuy nhiên, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng cho biết thỏa thuận này nhiều khả năng sẽ chỉ có được áp dụng ở một số bang nhất định.

Trả lời phóng viên báo TVNZ trong một cuộc phỏng vấn, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết: “Hãy triển khai hành động giữa tiểu bang với tiểu bang bởi kế hoạch thực sự tốn nhiều công sức. Hãy triển khai hành động như những gì Australia đã có với đất nước chúng tôi, điều đó giúp đẩy nhanh tiến độ của kế hoạch”.

Được biết, biên giới của Australia gần như đã mở cửa cho người dân New Zealand từ tháng 10/2020, với một vài giai đoạn tạm ngưng khi có các đợt bùng phát nhỏ ở Auckland. Tuy nhiên, New Zealand đã trì hoãn triển khai những ưu đãi tương tự cho Australia, trong bối cảnh các cụm dịch COVID-19 ở Australia xuất hiện trên khắp lãnh thổ đất nước xảy ra thường xuyên hơn.

Theo thông tin đăng tải trên trang CNA ngày 22/3, Thủ tướng Jacinda Ardern không đưa ra thông tin chi tiết về thời điểm dự kiến thỏa thuận như vậy sẽ diễn ra, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin rằng kế hoạch cho phép đi lại không kiểm dịch của New Zealand có thể sẽ có hiệu lực từ tháng 4.

Thủ tướng Jacinda Ardern dự kiến sẽ công bố quyết định trong buổi họp báo hậu cuộc họp với Nội các diễn ra vào tối ngày 22/3.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top