ClockThứ Năm, 16/02/2017 06:46

New Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừng

TTH.VN - Hơn 1.000 người đã được sơ tán khỏi nhà và tình trạng khẩn cấp cũng được ban bố tại Christchurch, thành phố lớn thứ ba của New Zealand trong ngày hôm nay (16/2), sau khi một vụ cháy rừng đe dọa nhiều ngôi nhà.

Mưa lớn cản trở việc sơ tán 1.200 du khách kẹt tại New ZealandNew Zealand: Hàng trăm khách du lịch phải sơ tán do bão lớn

Trực thăng phun nước vào đám cháy tại Port Hills gần Christchurch, New Zealand. Ảnh: AP

Ngọn lửa ở quận Port Hills của thành phố Christchurch bùng phát vào đầu tuần này và lây lan nhanh chóng qua đêm trên hơn 1.800 ha, các nhân viên khẩn cấp cho biết.

Thủ tướng New Zealand, ông Bill English đã hủy tất cả các cuộc hẹn của mình để đến Christchurch theo dõi diễn biến vụ cháy.

"Tình hình vẫn rất nghiêm trọng. Cảnh sát và lực lượng Quốc phòng đã thực hiện công tác sơ tán khổng lồ trong đêm", ông David Adamson, Chỉ huy Quốc phòng Dân sự thành phố Christchurch nói.

15 máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định đã được điều động, trong bối cảnh dự báo gió có thể thổi bùng những ngọn lửa.

Cũng theo các nhân viên khẩn cấp, hướng gió được dự báo sẽ thay đổi trong cuối tuần này, giúp làm giảm nhiệt độ và độ ẩm, có khả năng làm chậm sự diễn biến của đám cháy.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top