Thế giới

New Zealand tìm kiếm thỏa thuận hàng không với ASEAN

ClockThứ Tư, 18/09/2019 20:56
TTH - Bộ trưởng Giao thông New Zealand Phil Twyford thông tin, nước này đang tiến hành đàm phán một thỏa thuận dịch vụ hàng không thống nhất với các quốc gia Đông Nam Á, mà theo họ có thể mở ra nhiều chuyến bay hơn để phục vụ du khách.

New Zealand có kế hoạch thắt chặt hơn nữa quyền sở hữu súng đạnNew Zealand bổ sung chiến lược vì Hòa bình vào trọng tâm hợp tác ASEAN

Máy bay Air New Zealand. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Hiện hai ngày đàm phán giữa các quan chức New Zealand và lãnh đạo các nước ASEAN đã chính thức bắt đầu.

Một thỏa thuận khu vực duy nhất được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong khu vực, đảm bảo một bộ quy tắc nhất quán cho ngành du lịch hàng không, cũng như tạo nên cơ hội tăng trưởng mới cho các hãng hàng không ASEAN và New Zealand.

Tính đến thời điểm hiện tại, liên kết hàng không trực tiếp đã được thiết lập và hoạt động tốt giữa New Zealand với Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia. Song các chuyên bay giữa New Zealand và các quốc gia khác trong khối vẫn cần phải thông qua hành trình bay gián tiếp.

Bộ trưởng Phil Twyford cho biết, ASEAN là một đối tác quan trọng và New Zealand muốn tăng cường quan hệ với Đông Nam Á. Được biết, những thỏa thuận hàng không hiện có với các nước ASEAN đã góp phần vào tăng trưởng du lịch của New Zealand. Trong đó lượng khách du lịch Đông Nam Á đến quốc gia này tăng lên đến 210.000 người vào năm 2018, gấp đôi so với số liệu ghi nhận năm 2013.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ NZ Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Return to top