ClockThứ Bảy, 16/03/2019 14:25

New Zealand triển khai cảnh sát tại tất cả các nhà thờ Hồi giáo

Sau vụ xả súng ngày 15/3, cảnh sát tiếp tục được triển khai ở tất cả các nhà thờ Hồi giáo tại New Zealand cho đến khi không còn mối đe dọa nào.

New Zealand xem xét thay đổi luật quản lý súng sau vụ khủng bố nhà thờXả súng kinh hoàng ở New Zealand: Cảnh sát bắt 4 nghi phạm

Sáng 16/3, nam công dân Australia bị tình nghi gây ra vụ xả súng hôm qua tại nhà thờ hồi giáo ở New Zealand đã được đưa đến tòa án tại Christchurch để xét xử với tội danh giết người.

Cảnh sát New Zealand làm nhiệm vụ gần hiện trường vụ xả súng. Ảnh: SNPA.
Tại phiên tòa sáng 16/3, đối tượng bị bắt khai nhận có tên là Brenton Harrison Tarrant. Đối tượng này không nộp đơn xin bảo lãnh và sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày vụ việc được đưa lên tòa án tối cao 5/4.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã tới Christchurch để nắm tình hình và động viên, an ủi cộng đồng Hồi giáo và thân nhân các gia đình nạn nhân.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Christchurch, Thủ tướng Ardern cho biết: “Người đứng đầu lực lượng cảnh sát New Zealand đã thông báo rằng cảnh sát tiếp tục được triển khai ở tất cả các nhà thờ Hồi giáo tại New Zealand cho đến khi không còn mối đe dọa nào. Bên cạnh đó, điều quan trọng là cảnh sát, cộng đồng và chính quyền sẽ tiếp tục liên lạc chặt chẽ với nhau để đảm bảo mọi người dân cảm thấy an toàn và được bảo vệ”.

Trong cuộc họp báo, Thủ tướng Ardern cũng cho biết, các nạn nhân của hai vụ xả súng ngày hôm qua thuộc đủ mọi lứa tuổi, giới tính. Và hiện số người bị thương được điều trị trong bệnh viện Christchurch đang giảm xuống, hiện chỉ còn 39 người, trong đó có 2 trẻ em.

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ báo chí diễn ra vào đầu giờ sáng nay, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết nước này sẽ xem xét lại luật quản lý súng sau khi kẽ hở của luật pháp New Zealand bị kẻ xấu lợi dụng để gây ra vụ xả súng kinh hoàng vừa qua.

Tại Vườn bách thảo ở thành phố Christchurch, từ đầu giờ sáng, hàng trăm người đã đến đặt hoa và để lại những lời nhắn nhủ yêu thương để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Một số sự kiện như trận đấu bóng bầu dục tại Christchurch cũng như buổi biểu diễn nhạc của ca sỹ Bryan Adam đã bị hủy.

Tại Australia, hôm nay các cơ quan nhà nước đều treo cờ rủ tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở New Zealand. Vào 20h30 tối nay, nhà hát con sò  Opera House ở Sydney sẽ chiếu đèn hình lá dương xỉ bạc, biểu tượng của New Zealand để thể hiện “sự ủng hộ và tôn trọng” đến những người dân New Zealand trước mất mát lớn lao này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top