ClockThứ Năm, 13/10/2016 10:27

Newcastle và Gateshead giành quyền đăng cai đại triển lãm Bắc Anh

TTH - Hai thành phố Newcastle và Gateshead của Anh vừa được Chính phủ nước này chọn làm nơi tổ chức một cuộc triển lãm có quy mô khổng lồ.

Sự kiện là dịp trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, thiết kế và đổi mới nổi bật đến từ miền bắc Vương quốc Anh.

Đại triển lãm có tổng kinh phí tổ chức lên tới 5 triệu bảng Anh, dự kiến khai mạc vào ngày 21/6/2018 và kéo dài trong vòng 77 ngày.

BBC hôm 12/10 dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa Anh Karen Bradley cho hay, triển lãm ước tính thu hút 3 triệu người đến từ khắp nơi trên thế giới.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế:
Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

Chiều 21/11, đại diện Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế (Viện CNSH, ĐH Huế) cho biết, được sự chấp thuận của ĐH Huế và Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Viện CNSH, ĐH Huế sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024. Hội nghị là sự kiện quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện (2014 - 2024).

Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Leeds 2-2 Newcastle
Hưởng phạt đền 2 lần, Chích chòe vẫn bị cầm hòa

Ở trận đấu mở màn vòng 36 Premier League giữa Leeds và Newcastle, Chích chòe sau khoảng thời gian đầu khó khăn đã có lợi thế khi được hưởng 2 quả penalty liên tiếp, và Wilson đã thực hiện thành công cả 2 để giúp đội khách ngược dòng dẫn 2-1 đến phút 79, trước khi cú sút quyết đoán của Kristensen giúp Leeds giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Hưởng phạt đền 2 lần, Chích chòe vẫn bị cầm hòa
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 35: Newcastle 0-2 Arsenal
Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu

Ở trận đấu tâm điểm giữa Newcastle và Arsenal thuộc vòng 35 Premier League, Chích chòe đã chơi rất nỗ lực nhưng trong một ngày mà thần may mắn đứng về phía Pháo thủ, đội chủ nhà không những không ghi được bàn thắng mà còn phải chịu những bàn thua đau ngay trên sân nhà.

Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu
Return to top