Thể thao quốc tế

Neymar: Khi cảm hứng trở lại

ClockThứ Ba, 03/07/2018 14:34
TTH.VN - Bước vào giải đấu năm nay, một trong những ngôi sao bị người hâm mộ hoài nghi nhất chính là Neymar. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương nặng trong màu áo PSG.

Brazil đoạt vé vào tứ kết: Định nghĩa lại vẻ đẹp của bóng đá

Neymar tỏa sáng giúp Brazil vào tứ kết World Cup 2018

Và trong suốt giai đoạn vòng bảng, anh không để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của Selecao. Những pha xử lí rườm rà, luôn làm chậm nhịp của đội bóng, ngại va chạm với cầu thủ đối phương, thiếu tự tin khi có cơ hội dứt điểm, Neymar thực sự khiến người hâm mộ ĐT Brazil cảm thấy lo lắng và thất vọng. May cho Brazil là họ có Coutinho tỏa sáng để đưa Brazil lọt vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng E.

Nhưng trong trận đấu với Mexico vào đêm qua (2/7), mọi chuyện hoàn toàn khác. Trong khoảng thời gian đầu trận, vẫn là một hình ảnh Neymar thi đấu vật vờ ở vòng bảng, không gây được áp lực cần thiết bên phần sân của đối phương khiến cho Brazil đánh mất thế trận vào tay của đại diện đến từ Bắc Mỹ. Phải sau khoảng 30 phút thì Brazil mới có thể lấy lại thế trận với đầu tàu chính là Neymar. Ngôi sao 26 tuổi có pha xử lí ấn tượng đầu tiên khi đi bóng qua 2 cầu thủ Mexico rồi tung cú sút ở góc hẹp dù không thắng được thủ thành Ochoa.

Hình như vì giải đấu được tổ chức trên quê hương của huyền thoại Lev Yashin mà có quá nhiều thủ môn đã có những màn trình diễn xuất sắc và trong số đó có Guillermo Ochoa. Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền này, ĐT Mexico đã phải nhận bàn thua sau những pha dứt điểm của Gabriel Jesus và Phillipe Coutinho. Và khi các đồng đội bất lực trước tài năng của thủ thành ĐT Mexico, Neymar đã sắm vai anh hùng cho đội bóng của mình.

Bàn thắng mở tỉ số của Neymar

Phút 51, Neymar đánh gót cho Willian băng xuống. Cầu thủ này sau đó đã thực hiện pha căng ngang vượt qua tầm với của Ochoa và Neymar đã có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới, mở tỉ số cho đội tuyển Brazil. Bàn thắng này đã cởi bỏ tâm lí cho toàn đội Brazil và cho chính Neymar. Sau ít phút, Willian tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm của Mexico nhưng Guillermo Ochoa lại là người chiến thắng. Khác biệt chỉ xuất hiện mỗi khi bóng đến chân của Neymar. Phút 88, từ một pha phản công của Brazil, Neymar chọn vị trí thông minh để băng xuống đối mặt với Ochoa. Người gác đền của Mexico đã xuất sắc đánh bại Neymar nhưng xui cho anh là quả bóng đập ra đúng chân của cầu thủ vào sân thay người Roberto Firmino, và Firmino chỉ việc đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 2-0 cho các cầu thủ Brazil.

Một bàn thắng và một đường kiến tạo, không thể đòi hỏi gì hơn từ Neymar. Chỉ cần sự tự tin trở lại, Neymar có thể biến cầu thủ đối phương thành những gã hề ở trên sân bằng những pha xử lí kĩ thuật của mình. Vì thế, đội tuyển Bỉ cần cẩn thận ở tứ kết khi họ phải chạm trán với Brazil của Neymar, nhất là khi hàng thủ của đội bóng này đã cho thấy nhiều vấn đề trong trận đấu ngày hôm qua với Nhật Bản khi để các samurai xanh dẫn trước với tỉ số 2-0 và rất vất vả mới có thể thắng ngược 3-2. Các đội bóng còn lại cần phải hi vọng rằng Neymar không còn có cảm hứng, không còn có sự tự tin như ngày hôm qua bởi nếu không, sẽ rất khó để cản bước Brazil đến với chức vô địch lần thứ 6.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top