ClockThứ Năm, 07/04/2016 14:00

Nga, Ai Cập thảo luận hợp tác du lịch

TTH.VN - Theo tin từ Sputniknews ngày 7/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov vừa có cuộc gặp với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry để thảo luận về các vấn đề hợp tác du lịch giữa 2 nước và tình hình ở Trung Đông.

Vụ không tặc Ai Cập: Triệu tập trưởng cơ quan an ninh sân bayAi Cập chấp thuận để FBI tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay A321Nga-Ai Cập thống nhất quy trình điều tra vụ rơi máy bay

Một chiếc máy bay Nga trên đường băng của sân bay ở khu nghỉ mát Biển Đỏ tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Ảnh: AFP

Ông Bogdanov, người đang có chuyến thăm tại Cairo, thủ đô của Ai Cập cho biết sau cuộc họp rằng, việc nối lại hợp tác trong lĩnh vực du lịch là vì lợi ích của cả Nga và Ai Cập. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, các chuyên gia Nga và Ai Cập đang thảo luận những cách thức thực tế của việc nối lại giao thông hàng không giữa hai nước.

Nga đã đình chỉ tất cả các chuyến bay chở khách đến và đi từ Ai Cập vào mùa thu năm ngoái, sau khi một chiếc máy bay Airbus A321 do Nga vận hành bị rơi trên đường từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm el-Sheikh của Ai Cập đến thành phố St. Petersburg của Nga vào ngày 31/10/2015. Tất cả 224 người trên máy bay đều thiệt mạng. Tai nạn trở thành thảm họa hàng không dân dụng lớn nhất trong lịch sử nước Nga. Các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc gài một quả bom trên máy bay.

Cuối tháng 3 vừa qua, ông Bogdanov nói rằng, Nga và Ai Cập đang ở trong giai đoạn cuối cùng của hoạt động nối lại giao thông hàng không giữa hai nước. Trước đó vào đầu tháng 3, ông Shoukry khẳng định các nhà chức trách Nga hài lòng với các biện pháp an ninh bổ sung được triển khai tại các sân bay của Ai Cập trước những quan ngại từ vụ tai nạn máy bay chở khách Nga.

Nga và Ai Cập đã thực hiện một cuộc điều tra chung về vụ tai nạn máy bay nói trên và tiến đến hợp tác về tăng cường an ninh ở các sân bay của Ai Cập.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Dailynewsegypt)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Return to top