ClockThứ Sáu, 02/06/2017 06:20

Nga, Ấn Độ thông qua Chương trình Trao đổi Văn hoá giai đoạn 2017-2019

TTH.VN - Nga và Ấn Độ vừa thông qua các chương trình trao đổi văn hoá giữa Bộ Văn hoá của 2 nước giai đoạn 2017-2019, bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) ngày 1/6.

Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tếLãnh đạo Nga - Ấn Độ họp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS

Quốc kỳ hai nước Ấn Độ-Nga. Ảnh: Sputniknews

Đặc biệt, một thỏa thuận đã được ký kết giữa Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Liên bang Nga và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Ấn Độ trong việc truy cập vào thư viện kỹ thuật số Ấn Độ về kiến ​​thức truyền thống, kho lưu trữ thông tin về yoga, hệ thống y học Hindu truyền thống (ayurveda), các cây thuốc, cũng như những dữ liệu truyền thống khác của  Ấn Độ.

Các tài liệu được ký với sự có mặt của các nhà lãnh đạo Nga và Ấn Độ.

Trước đó vào ngày 1/6, SPIEF lần thứ 21 chính thức khởi động và dự kiến kéo dài trong 3 ngày, với sự tham gia của các chính trị gia cấp cao và lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật từ hàng chục quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được mời đến làm khách mời chính của diễn đàn. Cơ quan thông tấn Sputnik là một đối tác truyền thông chính thức của diễn đàn.

Cùng ngày, Hội nghị Thượng đỉnh thường niên lần thứ 18 Ấn Độ-Nga cũng được bắt đầu tại St. Petersburg trong khuôn khổ SPIEF.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top