Thế giới

Nga bắt đầu giải mã hộp đen Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

ClockThứ Sáu, 18/12/2015 16:47
TTH.VN - Ủy ban Hàng không Liên bang và Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm nay đã bắt đầu giải mã hộp đen máy bay Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 khi đang thực hiện nhiệm vụ ở Syria.

Những dữ liệu trong hộp đen cường kích Su-24 sắp được giải mã. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, việc giải mã có sự tham gia của các chuyên gia thuộc Ủy ban Hàng không liên bang và Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Dự kiến, Bộ Quốc phòng cũng sẽ tổ chức một cuộc họp báo thông báo về thủ tục và trình tự giải mã hộp đen cường kích Su-24 vào lúc 10h sáng nay (giờ Moscow).

Cường kích Su-24 của không quân Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24/11 tại Syria. Phi công chính lái Su-24 hy sinh sau khi trúng đạn của lực lượng vũ trang đối lập Syria trong lúc nhảy dù.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó đã ký sắc lệnh huy động khí tài quân sự tới Syria nhằm đảm bảo an ninh cho lực lượng quân đội Nga ở quốc gia Trung Đông này.

Người đứng đầu điện Kremlin cũng ký ban hành nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ qua sự cố trên.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hơn một lần bày tỏ quan điểm của Ankara đối với hành động bắn hạ Su-24 của Nga, rằng “ai vi phạm không phận của chúng tôi thì người đó mới phải xin lỗi”.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top