Thế giới

Nga bị cấm tham dự thế vận hội 2018

ClockThứ Tư, 06/12/2017 22:24
TTH - Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vừa ra quyết định cấm Nga tham dự thế vận hội mùa Đông diễn ra tại Pyeongchang (Hàn Quốc) vào năm 2018 tới đây.

IOC ủng hộ ý tưởng Thế vận hội mùa đông”Trẻ em châu Á”LHQ hoan nghênh đoàn VĐV tị nạn tranh tài tại Olympic 2016

Nga bị cấm tham dự thế vận hội 2018. Ảnh: CNBC

Tuyên bố được ban hành sau nhiều bê bối cáo buộc tình trạng vi phạm sử dụng Dolping có hệ thống của quốc gia này.

Cũng theo báo cáo của ủy ban IOC, các vận động viên trong sạch vẫn có quyền tham dự thế vận hội với danh nghĩa của những vận động viên trung lập, dưới lá cờ Olympic.

Ngoài ra, Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko và Thứ trưởng Yuri Nagornykh cũng bị IOC cấm tham gia bất kỳ thế vận hội nào trong tương lai.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, ông Samuel Schmidm - Chủ tịch ủy ban kỷ luật IOC chia sẻ “IOC chưa bao giờ chứng kiến sự gian lận nào như thế này. Điều đó gây ra một thiệt hại “ chưa từng thấy”, đe dọa đến giá trị tốt đẹp của Olympic”.

Đan Lê (Lược dịch từ  Tass, Sputnik News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt qua nền tảng Hue-S

Tối 16/6, TP. Huế ra mắt Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt qua nền tảng Hue-S tại phố đi bộ Hai Bà Trưng. Sự kiện do UBND thành phố Huế phối hợp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và Công ty FPT Telecom đồng tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình Ngày không tiền mặt năm 2023 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát động.

Ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt qua nền tảng Hue-S
Return to top