Thế giới

Nga: Bốn du khách thương vong do thác nước đóng băng sụp đổ

ClockThứ Bảy, 09/01/2021 15:29
TTH.VN - Một người thiệt mạng và ba người khác bị thương sau khi một tảng băng lớn đổ sụp từ thác nước đóng băng tại một điểm du lịch nổi tiếng ở Nga.

Nga xem xét cấp giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 phục vụ đi lại quốc tếNga triển khai tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 cho hơn 800.000 ngườiTổng thống Putin gửi lời chúc Năm mới và Tết cổ truyền của Việt NamLãnh đạo Nga-Trung thảo luận về triển khai các dự án năng lượng chungHọc giả Nga: Việt Nam được đánh giá là một cường quốc hạng trung

Vụ sạt lở tuyết do núi lửa Kliuchevsky phun trào gây ra được cho là nguyên nhân của vụ sụp đổ thác băng Vilyuchinsky, bán đảo Kamchatka. Ảnh minh họa: TTXVN

Một đội cứu hộ đã được điều động đến thác nước Vilyuchinsky cao 40m ở bán đảo Kamchatka sau khi 4 người được cho là bị mắc kẹt do một tảng băng rơi vào hôm thứ Năm, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết với hãng tin Tass.

Bộ cho biết một trong những người liên quan đến vụ việc đã thiệt mạng trong khi 3 người khác bị thương, trong đó có một trẻ em. Cậu bé và cha cậu đã được đưa đến bệnh viện, nơi đứa trẻ đang được chăm sóc đặc biệt với những vết thương nghiêm trọng, theo BBC.

Marina Volkova, Thứ trưởng Bộ Y tế của bán đảo Kamchatka - vùng Viễn Đông của Liên bang Nga, cho biết gia đình này đã đáp chuyến bay từ thành phố Vladivostok một ngày trước đó. Hiện vẫn chưa rõ danh tính người tử vong trong vụ việc. Trong khi đó, hai người khác cũng mắc kẹt nhưng chỉ bị thương nhẹ.

Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga thông tin rằng các nhóm du khách riêng lẻ đã rời khỏi hiện trường an toàn và không có thương vong nào khác được báo cáo.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Truyền thông nước Nga cho rằng một trận tuyết lở từ một ngọn núi lửa gần đó có thể là nguyên nhân gây ra sự sụp đổ, nhưng điều này chưa được xác nhận.

Thác nước, còn được gọi là Tsar Icicle, bắt nguồn từ dòng nước tan chảy của một sông băng trên sườn núi lửa Vilyuchinsky.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top