Thế giới

Nga: Cần đeo khẩu trang ngay cả sau khi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

ClockChủ Nhật, 06/12/2020 15:24
TTH.VN - Bác sĩ trưởng tại Bệnh viện Moscow số 2, bà Natalia Shindryaeva nói với Hãng Thông tấn Nga Sputnik News Agency rằng, những người đã được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 nên tiếp tục đeo khẩu trang, găng tay và duy trì giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân.

Nga lên kế hoạch tiêm vắcxin Sputnik-V cho hơn 40.000 ngườiMỹ: Đợt tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 12

Thủ đô Moscow đã bắt đầu phân phối vắc-xin Sputnik V tại 70 trạm tiêm chủng vào ngày 5/12, đánh dấu đợt tiêm chủng quy mô lớn đầu tiên của Nga nhằm chống lại đại dịch COVID-19​. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trước đó vào ngày 2/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Chính phủ quốc gia này khởi động một chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn chống lại đại dịch COVID-19 vào tuần tới. Ngày 4/12, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin thông báo, các trạm tiêm chủng được mở cửa ở thủ đô Moscow vào ngày 5/12.

Các cán bộ y tế, nhân viên dịch vụ xã hội và giáo viên sẽ là những người đầu tiên được tiếp cận với vắc-xin ngừa COVID-19; trong bối cảnh 70 trạm tiêm chủng đã được mở cửa tại các bệnh viện ở thủ đô Moscow, nơi sẽ cung cấp vắc-xin Sputnik V.                                          

"Chúng tôi cảnh báo mọi người ngay lập tức rằng, không ai loại bỏ khẩu trang. Ngược lại, cần phải bảo vệ bản thân - khẩu trang, găng tay và giãn cách xã hội ở những nơi công cộng cả sau mũi tiêm đầu tiên, hay mũi tiêm thứ 2", bà Natalia Shindryaeva lưu ý.

Sputnik V đã trở thành vắc-xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới chống lại đại dịch COVID-19 vào ngày 11/8. Vắc-xin này được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya, và hiện đang hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Vắc-xin Sputnik V được thực hiện tiêm 2 mũi, trong đó mũi thứ 2 dự kiến sẽ được tiêm sau mũi thứ nhất 21 ngày.

Trước đó hồi cuối tháng 3, thủ đô của Nga đã đóng cửa tất cả các địa điểm công cộng bao gồm công viên và quán cà phê, ngoại trừ dịch vụ giao hàng, và cảnh sát được triển khai để tuần tra trên các đường phố để phát hiện những người vi phạm quy tắc. Tuy nhiên, các hạn chế này đã được nới lỏng từ giữa tháng 6.

Trong ngày 5/12, Nga đã báo cáo 28.782 ca nhiễm COVID-19 mới, đánh dấu số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn quốc lên hơn 2.431.000 ca, cao thứ 4 trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 42.000 trường hợp tử vong do đại dịch COVID-19 đã được xác nhận ở quốc gia này.

Vào tháng 10, một số hạn chế nhất định như áp dụng hình thức học tập từ xa đối với một số học sinh trung học và giới hạn 30% về số lượng nhân viên được phép làm việc trong các văn phòng đã được áp dụng trở lại.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets & Sputnik News Agency)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top