ClockChủ Nhật, 11/06/2017 19:35

Nga cảnh báo dịch tả gia tăng tại Yemen

TTH - Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an sinh con người (Rospotrebnadzor) ngày 11/6 cảnh báo sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm bệnh tả ở Yemen, đồng thời yêu cầu công dân Nga cân nhắc khi lập kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài.

Trước đó vào ngày 6/10 năm ngoái, dịch tả ở Yemen đã được cơ quan y tế của nước này tuyên bố. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100.000 ca nhiễm tả, trong đó có 789 ca tử vong đã được báo cáo kể từ khi dịch tả bắt đầu tại Yemen.

"Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an sinh con người vẫn tiếp tục theo dõi tỷ lệ nhiễm bệnh tả trên thế giới và thông báo về tình hình dịch bệnh ở Yemen. Rospotrebnadzor yêu cầu đưa thông tin này vào việc cân nhắc khi lập kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài", một tuyên bố của Rospotrebnadzor nhấn mạnh.

WHO ước tính, 7,6 triệu người Yemen đang sống trong những khu vực có nguy cơ lây truyền bệnh tả cao.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Sputniknews & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Return to top