ClockThứ Hai, 06/05/2019 07:10

Nga: Cháy máy bay chở khách, 41 người thiệt mạng

TTH.VN - Bốn mươi mốt người trên chiếc máy bay chở khách Aeroflot của Nga đã thiệt mạng hôm qua (5/5), trong đó có 2 trẻ em, sau khi máy bay bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Moscow, các nhà điều tra Nga cho biết.

Sau thảm kịch hàng không Indonesia, Boeing 737 Nga chở 173 người hạ cánh khẩn cấpMáy bay lên thẳng gặp nạn khiến 18 người thiệt mạng ở NgaRơi máy bay Nga, 71 người thiệt mạng

Máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo ở Moscow ngày 5/5. Ảnh: Reuters

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 đã chịu va chạm khi đáp xuống đường băng tại sân bay Sheremetyevo của Moscow trước khi phần phía sau của máy bay đột nhiên bốc cháy. Nhiều hành khách trên máy bay SU 1492 sau đó đã trốn thoát qua các đường trượt khẩn cấp của máy bay đã được thổi phồng sau khi hạ cánh.

Cơ quan giám sát hàng không của Nga cho biết, chiếc máy bay này đang bay từ Moscow tới thành phố Murmansk phía bắc nước Nga, chở 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Theo bà Einil Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga, chỉ có 37 trong số 78 người trên máy bay sống sót, nghĩa là 41 người đã thiệt mạng.

Nguyên nhân chính thức của thảm hoạ hiện vẫn chưa được đưa ra. Ủy ban điều tra cho biết họ đã mở một cuộc điều tra và đang xem xét liệu các phi công có vi phạm các quy tắc an toàn hàng không hay không, trong khi một số hành khách đổ lỗi cho thời tiết xấu và sấm sét.

"Chúng tôi đã cất cánh và sau đó sét đánh vào máy bay", tờ Komsomolskaya Pravda hàng ngày dẫn lời một hành khách còn sống sót nói.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev bày tỏ lời chia buồn và ra lệnh cho các nhà điều tra xem xét những gì đã xảy ra.

Các hãng thông tấn Nga cho biết những hành khách bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Dịch vụ theo dõi Flightradar24 cho thấy máy bay đã bay vòng quanh Moscow 2 lần trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau chưa đầy 30 phút cất cánh. Interfax đưa tin rằng máy bay chỉ thành công khi nỗ lực hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai và một số hệ thống của máy bay đã bị hư hại.

Theo các hãng thông tấn Nga, chiếc máy bay này được sản xuất vào năm 2017 và mới được bảo dưỡng vào tháng 4 năm nay.

Hãng hàng không Aeroflot hiện có một trong những đội máy bay hiện đại nhất thế giới trên các tuyến quốc tế, chủ yếu là các máy bay của Boeing và Airbus.

Các quan chức Nga hôm qua cho rằng, vẫn còn quá sớm để nói về việc tiếp đất của Superjet Sukhoi. Máy bay chủ yếu được sử dụng bởi các hãng hàng không Nga như Aeroflot, nhưng cũng được sử dụng bởi một vài nhà khai thác nước ngoài khác, bao gồm một hãng hàng không giá rẻ của Mexico.

Hàng chục chuyến bay tại Sheremetyevo sau đó bị hoãn vì thảm họa, CNA cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Return to top