Thế giới

Nga chuẩn bị tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố của ASEAN

ClockThứ Hai, 11/11/2019 14:52
Theo Sputnik, Cơ quan báo chí Quân khu miền Đông Nga ngày 11/11 cho biết lực lượng đặc nhiệm của quân khu này đã đến Trung Quốc để tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố quốc tế của các nước ASEAN.

Liên minh cầm quyền Đức đạt thỏa thuận ngăn khủng hoảng chính phủẤn Độ và ASEAN ủng hộ duy trì hòa bình và ổn định ở Biển ĐôngKhủng bố Hồi giáo IS tàn bạo chưa chết dù thủ lĩnh Baghdadi tử vongMỹ có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS Al-BaghdadiPháp chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố tương tự vụ 11/9Indonesia phá âm mưu đánh bom lễ nhậm chức tổng thống bằng độc tố cực mạnh arbin

Binh sỹ Nga tham gia cuộc tập trận chung INDRA-13 với binh sỹ Ấn Độ tại Rajasthan, Ấn Độ, ngày 20/10/2013. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Thông cáo của cơ quan trên cho hay: "Một nhóm binh sỹ Quân khu miền Đông, bao gồm các lực lượng đặc nhiệm, đã đến Trung Quốc để chuẩn bị tham gia các cuộc diễn tập chống khủng bố quốc tế của các nước ASEAN và các đối tác đối thoại của họ. Đại diện của Quân khu miền Đông đã bắt đầu khóa huấn luyện để thực hiện chiến dịch sắp tới trong thành phần của nhóm chống khủng bố quốc tế."

Theo thông cáo trên, giai đoạn tích cực của cuộc diễn tập sẽ được tổ chức vào nửa cuối tháng 11 này tại Trung Quốc.

Các lực lượng tham gia sẽ diễn tập giải cứu "con tin" trong các tòa nhà hành chính, xe buýt và máy bay chở khách bị "những kẻ khủng bố" bắt giữ.

Cuộc diễn tập cũng bao gồm khóa huấn luyện chung về tìm kiếm và phá hủy "thiết bị nổ" hạ cánh trực thăng và bắn đạn thật từ các loại vũ khí nhỏ.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top