ClockThứ Hai, 16/01/2017 10:59

Nga có kế hoạch nâng cấp, mở rộng căn cứ ở Syria

Nga sẽ sửa chữa đường băng thứ hai tại căn cứ không quân Hmeimin ở Syria, nâng cấp căn cứ hải quân ở Tartus để có thể đón các tàu lớn hơn.

Nga sẽ sử dụng căn cứ không quân ở Iran tùy vào tình hình SyriaNga không có kế hoạch xây dựng căn cứ quân sự tại CubaNga phá hủy 53 cơ sở của IS tại Syria

Hãng thông tấn Interfax ngày 15/1 đưa tin, Nga có kế hoạch nâng cấp và mở rộng căn cứ không quân và hải quân ở Syria vì Nga muốn củng cố sự hiện diện tại quốc gia Trung Đông này.

nga co ke hoach nang cap mo rong can cu o syria hinh 1
Máy bay chiến đấu Nga ở căn cứ không quân Hmeimin. (Ảnh: AFP)
 

Theo đó, Nga sẽ bắt đầu sửa chữa đường băng thứ hai tại căn cứ không quân Hmeimin gần Latakia, còn căn cứ hải quân Tartus sẽ được nâng cấp nhằm đón các tàu lớn hơn như tàu tuần dương. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố rút một phần lực lượng Nga ra khỏi Syria, nơi quân đội Nga đang hỗ trợ lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al-Assad. Tuy nhiên, Nga vẫn muốn duy trì sự hiện diện thường trực ở cả Hmeimin và Tartus. 

Cũng theo Interfax, Nga sẽ triển khai hệ thống phòng thủ đất đối không S-300 và bệ phóng tên lửa Bastion ở Tartus./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top