ClockThứ Sáu, 25/03/2016 20:24

Nga có thể đổi luật vì khủng hoảng tị nạn ở châu Âu

TTH - Hội đồng Liên bang Nga có thể cân nhắc việc thay đổi luật pháp để kiểm soát những hậu quả tiềm tàng của cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga), bà Valentina Matviyenko hôm 25/3 cho biết: “Hội đồng Liên bang sẽ theo sát tình hình và những hậu quả tiềm tàng đối với Nga từ dòng người tị nạn ngày càng gia tăng ở châu Âu. Tôi tin rằng, luật di trú trong nước của chúng tôi là hiệu quả và đủ để kiểm soát tình hình. Tuy nhiên, diễn biến ở khu vực này đang thay đổi nhanh chóng và không thể loại trừ khả năng pháp luật của chúng tôi sẽ được thay đổi”.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Thúc đẩy di cư lao động an toàn

Những năm gần đây, tình trạng di cư lao động diễn ra rất phổ biến trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhiều thanh niên, người lao động đối mặt với nguy cơ bị lừa đảo, buôn bán trái phép.

Thúc đẩy di cư lao động an toàn
Return to top