Thế giới

Nga có thể hạn chế nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ ngay hôm nay

ClockThứ Năm, 26/11/2015 18:09
TTH.VN - Liên bang Nga có thể sẽ chính thức công bố quyết định hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay (26/11), như một biện pháp phản ứng nhanh nhằm đáp trả vụ việc máy bay chiến đấu Su-24 của Moscow bị Ankara bắn rơi. 

Hôm 24/11, máy bay ném bom Su-24 của Nga bị máy bay tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trên lãnh thổ Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 2,5 dặm (4km). Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, đây là “cú đâm lén sau lưng” và là hành động “đồng lõa với chủ nghĩa khủng bố”.

Nga sẽ cấm nhập khẩu các mặt hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ, như sản phẩm thịt gia cầm. Ảnh: Sputniknews

“Trong tương lai gần, Nga sẽ hạn chế nguồn cung cấp sản phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ, và ngay trong ngày hôm nay, một thông báo chính thức có liên quan có thể sẽ được đưa ra”, tờ báo Kommersant dẫn nguồn tin từ các nhà chức trách Nga cho hay.

Theo nguồn tin nói trên, một lệnh cấm vận toàn diện, như trong trường hợp đối với Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Australia, Na Uy và Canada sẽ không được áp dụng, ít nhất là trong thời gian ngắn. Được biết, Nga đã áp đặt lệnh cấm vận đối với các nước nói trên nhằm trả đũa lệnh trừng phạt chống Moscow của phương Tây, kể từ khi nước này can thiệp vào các vấn đề của Ukraine.

Hôm qua (25/11), Cơ quan giám sát nông nghiệp Nga Rosselkhoznadzor cảnh báo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với một công ty Thổ Nhĩ Kỳ chuyên sản xuất và chế biến thịt gia cầm. Cơ quan này đã cấm nhập khẩu 162 tấn thịt gà từ Thổ Nhĩ Kỳ vào vùng Kaliningrad, phía tây Nga, với lý do mã số lô hàng nêu trong giấy chứng nhận thú y và những con số thực tế ghi trên container không trùng khớp với nhau.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định, Nga có thể sẽ dừng các dự án hợp tác song phương quan trọng với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ việc của máy bay Su-24.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & Ibtimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top