ClockThứ Sáu, 04/12/2015 09:19

Nga coi Việt Nam là cầu nối quan trọng với các nước ASEAN

TTH.VN - Ngày 3/12, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn đã có buổi tiếp ông Andrey Klimov, Trưởng ban Đối ngoại Đảng nước Nga Thống nhất, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Moskva. 

 

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn tiếp ông Andrey Klimov. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+)

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi và đánh giá cao về tình hình mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga thời gian gần đây, đồng thời nêu lên các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương, trong đó có hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng nước Nga Thống nhất, giữa Quốc hội hai nước. 

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về chương trình tiếp xúc song phương thời gian tới để thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện đi vào thực chất hơn nữa. 

Ông Klimov đã trao đổi với Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn một số thông tin về nội dung Thông điệp Liên bang mới được Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc trước Quốc hội cùng ngày, đồng thời nhấn mạnh Nga luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác thực chất với các quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. 

Nga coi Việt Nam là cầu nối quan trọng với ASEAN, luôn hoan nghênh các dự án đầu tư của Việt Nam trên lãnh thổ Liên bang Nga như các dự án của Tập đoàn TH True Milk, Khu Công nghiệp nhẹ, Tổ hợp thương mại Incentra... 

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định Việt Nam cũng coi trọng mối quan hệ với Nga, nhất trí cùng nhau đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước, và cho biết Việt Nam sẵn sàng trở thành cầu nối quan trọng và hiệu quả để Nga tiếp cận thị trường các quốc gia ASEAN. 

Cũng trong buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đã thông tin cho ông Klimov về hiệu quả các dự án đầu tư của Việt Nam tại Nga, việc tổ chức thành công Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, đồng thời bày tỏ mong muốn cá nhân ông Klimov và chính quyền Liên bang Nga ủng hộ các dự án đầu tư của Việt Nam nói riêng, cũng như tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam học tập, làm ăn, sinh sống tại Nga./. 

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top