Thế giới

Nga: Còn quá sớm để kết luận nguyên nhân vụ rơi máy bay

ClockThứ Hai, 02/11/2015 14:39
TTH.VN - Kênh truyền hình Nga Rossiya-1 chiều nay (2/11) dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, những tranh luận xung quanh nguyên nhân xảy ra thảm kịch máy bay Airbus A-321 của Moscow trên bán đảo Sinai (Ai Cập) là quá sớm.


Hành lý của các nạn nhân được thu gom tại hiện trường. Ảnh: Theworldlink

“Chúng ta hiện chưa thể nói về bất kỳ kịch bản nào, khi các chuyên gia chỉ vừa mới bắt đầu quá trình điều tra tại hiện trường”, bà Maria Zakharova nói, đồng thời nhấn mạnh rằng, “tất cả nỗ lực đang được thực hiện cho mọi người dân Nga, để tìm hiểu chân tướng sự việc”.

Hôm qua (1/11), Ủy ban điều tra đặc biệt của Chính phủ Nga, cùng các chuyên gia và nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường vụ tai nạn.
Bộ Giao thông Nga cũng thông báo Moscow và Cairo cùng thống nhất về quá trình điều tra vụ tai nạn. Cairo sẽ giúp thu thập tất cả những dữ liệu cần thiết liên quan đến vụ việc. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhận định, phía Ai Cập đã có những hỗ trợ hiệu quả giúp Nga trong tiến trình điều tra ban đầu.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov, cuộc điều tra về vụ tai nạn được thực hiện cùng sự hợp tác chặt chẽ với các quan chức hàng không dân dụng Ai Cập, và nguyên nhân của thảm họa chỉ có thể được đem ra tranh luận, sau khi một cuộc điều tra quốc tế được tiến hành.
Vào ngày 31/10, máy bay dân dụng Airbus A-321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia, chở 217 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn bất ngờ bị rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập), và “không có dấu hiệu người sống sót”. Đây là vụ tai nạn máy bay khủng khiếp nhất trong lịch sử hàng không Nga.
Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Return to top