Thế giới

Nga-Cuba dự kiến tăng cường hợp tác song phương

ClockThứ Ba, 03/11/2015 17:08
TTH - Cuba và Nga dự kiến sẽ tăng cường hợp tác song phương và đảm bảo sự tham gia của giới kinh doanh Nga trong việc phát triển kinh tế của quốc đảo Cuba, Ricardo Cabrisas - Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba ngày 3/11 cho biết.

Phát biểu tại Hội chợ quốc tế Havana (FIHAV 2015) - một hội chợ thương mại quan trọng của Cuba và vùng Caribe, ông Cabrisas nhấn mạnh: “Cả Nga và Cuba đều quyết tâm tăng cường hợp tác song phương. Chúng tôi cần sự tham gia của Nga trong việc phát triển kinh tế của Cuba”.

Cuba và Nga có mối quan hệ gắn bó từ lâu, ngay từ thời Xô Viết. Hiện nay, Moscow và Havana đang hợp tác chặt chẽ trong mảng năng lượng và hàng không dân dụng, đồng thời cũng hợp tác trong một chương trình hiện đại hóa các nhà máy điện của Cuba.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Return to top