ClockChủ Nhật, 19/08/2018 19:16

Nga đã hỗ trợ nhận đạo cho 140 quốc gia trong 25 năm qua

TTH - Trong 25 năm qua, Bộ khẩn cấp Nga đã hỗ trợ cho 140 quốc gia bị ảnh hưởng bởi các loại thiên tai, Bộ này cho biết nhân Ngày Nhân đạo Thế giới, được tổ chức vào ngày 19/8 hằng năm.

Tổng thống Nga V.Putin và Thủ tướng Đức họp báo trước hội đàmNga tự do hóa cơ chế cấp thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Binh sĩ Nga chuẩn bị cho một chuyến hàng viện trợ nhân đạo. Ảnh: TASS

"Nga là một trong những nước đi đầu trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo và viện trợ không hoàn lại ở nhiều nơi trên thế giới. Những hỗ trợ nhân đạo của Nga đã trải dài tới 140 quốc gia bị ảnh hưởng bởi thiên tai và xung đột vũ trang", đồng thời nước này cũng là một đối tác của Liên Hiệp quốc đang hoạt động về các vấn đề ứng phó khẩn cấp, Bộ khẩn cấp Nga khẳng định.

Từ năm 1993, hơn 450 hoạt động cứu trợ khẩn cấp đã được thực hiện, trong đó có 284 hoạt động cung cấp hàng hóa nhân đạo cho hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả các khu xung đột vũ trang. Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ Nga đã tham gia vào các hoạt động cứu trợ thiên tai, cứu nạn, khai thác mỏ, dập tắt cháy rừng và sơ tán công dân Nga khỏi các vùng xung đột.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ TASS & The Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top