Thế giới

Nga đả kích Mỹ không tôn trọng ban lãnh đạo Liên hợp quốc

ClockThứ Tư, 21/10/2015 14:51
TTH.VN - THX đưa tin, Nga ngày 20/10 đã chỉ trích Mỹ lạm dụng vai trò là nơi đặt trụ sở chính của Liên hợp quốc, không tôn trọng ban lãnh đạo Liên hợp quốc, và ngăn cản những tổ chức mà họ không ủng hộ tham gia các sự kiện của Liên hợp quốc.

 

Toàn cảnh một phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, phái đoàn Nga đã chỉ trích phiên họp về vấn đề đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực do Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì vào hôm 29/9, bên lề cuộc thảo luận chung thường niên của Đại Hội đồng Liên hợp quốc.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin nhấn mạnh: “Ban Thư ký Liên hợp quốc là một chủ nhà lịch sự, họ cho phép các nước thành viên tổ chức các sự kiện liên quan đến nhiều vấn đề tại trụ sở của mình. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng tất cả các thành viên đều phải tuân thủ quy định của chủ nhà khi tổ chức các sự kiện như vậy. Chúng tôi cho rằng việc phía Mỹ tổ chức cuộc họp về đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực vào ngày 29/9, bất chấp sự phản đối từ Ban Thư ký và một số phái đoàn khác, là không thể chấp nhận được.”

Ông Churkin nêu rõ: “Hành động này của Mỹ là lạm dụng vai trò trụ sở chính, cho thấy rõ sự thiếu tôn trọng đối với Ban Thư ký. Chúng tôi kêu gọi chấm dứt sự hống hách này.”

Hiện phái đoàn Mỹ tại Liên hợp quốc chưa đưa ra bình luận gì./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top