Thế giới

Nga đập tan 30 âm mưu tấn công khủng bố năm 2015

ClockChủ Nhật, 20/12/2015 08:00
TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/12 lên tiếng ca ngợi lực lượng mật vụ Nga trong nỗ lực phát hiện và phá vỡ khoảng 30 âm mưu tấn công khủng bố và ngăn chặn được hoạt động trái phép của hơn 320 điệp viên nước ngoài trong năm 2015.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) tại thủ đô Moscow ngày 19/12. Ảnh: AFP

“Tôi muốn chỉ ra rằng, nhờ sự nỗ lực của các nhân viên thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) trong năm nay, hơn 30 tội phạm có tính chất khủng bố đã bị ngăn cản. Đáng chú ý, dịch vụ tình báo của chúng ta đang nắm giữ một trách nhiệm rất lớn. Năm nay, họ phát hiện được hơn 320 mật vụ nước ngoài”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một bài phát biểu tôn vinh FSB.

“Chúng ta nhìn thấy dịch vụ bí mật của một số quốc gia đang được tăng cường hoạt động trên lãnh thổ Nga”, ông Putin nhấn mạnh. Theo các nhà quan sát, sự gia tăng gần đây trong hoạt động gián điệp được cho là bắt nguồn từ cuộc xung đột ở miền đông Ukraine kể từ tháng 4/2014.

Cũng trong bài phát biểu hôm 19/12, Tổng thống Nga đề cập đến một điểm nóng toàn cầu là Syria, nơi Moscow đã bắt đầu chiến dịch không kích chống lại các phiến quân khủng bố hồi tháng 9 vừa qua, đồng thời nhằm ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Damascus.

Ông Putin khẳng định, Quân đội Nga “đang sử dụng tất cả khả năng của mình ở Syria và đảm bảo nguồn vốn có thể được cung cấp bổ sung nếu cần thiết cho các nỗ lực quân sự ở đó”.

Được biết, FSB tiền thân là lực lượng tình báo KGB của Liên Xô. Ông Putin cũng là một cựu điệp viên KGB và người đứng đầu FSB trước khi nhậm chức Tổng thống Nga năm 1999.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & Dailymail)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top