Thế giới

Nga đặt tên cho vaccine chống Covid-19 đầu tiên là Sputnik V

ClockThứ Tư, 12/08/2020 10:30
Loại vaccine chống Covid-19 đầu tiên của Nga được đăng ký trên thế giới đã được đặt tên là Sputnik V.

Vaccine Covid-19 của Nga có thể sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8WHO: Vaccine sẽ không phải là “viên đạn bạc” của đại dịch COVID-19

Việc đặt tên loại vaccine đầu tiên theo tên con tàu vũ trụ Sputnik V là nhằm so sánh với một sự kiện có tính bước ngoặt vĩ đại của Nga trong lĩnh vực y tế.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo trang web chính thức về vaccine của Nga hôm nay (11/8), loại vaccine chống Covid-19 đầu tiên của Nga được đăng ký trên thế giới đã được đặt tên là Sputnik V - tên của một vệ tinh nhân tạo đầu tiên do Liên Xô phóng lên vũ trụ.

Theo giải thích trên trang web, việc Liên Xô phóng thành công vệ tinh nhân tạo đầu tiên vào năm 1957 đã mở ra kỷ nguyên hoạt động nghiên cứu vũ trụ trên toàn thế giới. Vì vậy việc đặt tên loại vaccine đầu tiên theo tên con tàu này là nhằm so sánh với một sự kiện có tính bước ngoặt vĩ đại của Nga trong lĩnh vực y tế. Trang web cũng lưu ý rằng, hiện trên thế giới có hơn 160 loại vaccine chống Covid-19 đang được nhiều nước trên toàn thế giới phát triển.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine chống Covid-19 sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm trên người./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top