ClockChủ Nhật, 23/04/2017 14:50

Nga đề nghị Thụy Sĩ ký thỏa thuận hợp tác hải quan

TTH.VN - Nga vừa đề nghị Thụy Sĩ ký một thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực hải quan, hãng tin TASS ngày 23/4 dẫn lời Phó trưởng Dịch vụ Hải quan Liên bang Nga Ruslan Davydov cho hay.

Hải quan Mỹ cho phép người bị cấm nhập cư lên máy bayNhật Bản hỗ trợ năng lực hàng hải cho Đông Nam ÁNhật Bản - Indonesia nhất trí đẩy mạnh an ninh hàng hải

Trụ sở WCO ở trung tâm Brussels, Bỉ. Ảnh: Aiic

Trước đó, trên cương vị Chủ tịch đương nhiệm của Hội đồng Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), ông Davydov vừa tham dự một hội nghị của WCO khu vực châu Âu, diễn ra tại thủ đô Vienna của Áo từ ngày 19-21/4.

"Nga và Thụy Sỹ không có thỏa thuận chung về hợp tác trong lĩnh vực hải quan. Chúng tôi đã tổ chức các cuộc hội đàm và nhất trí gặp nhau để khởi đầu một thoả thuận như vậy", ông Davydov nói thêm.

Hoạt động quá cảnh trong khu vực châu Âu là vấn đề trung tâm tại hội nghị của các thành viên WCO khu vực này. 

Được biết, chi nhánh của WCO ở châu Âu có 51 quốc gia và Ủy ban châu Âu đóng vai trò là 1 thành viên riêng biệt. Hiện nay, Tổ chức Hải quan Thế giới có 180 quốc gia thành viên, chiếm 98% thương mại thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ TASS & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top