ClockThứ Hai, 29/08/2016 09:30

Nga dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ

Với việc Nga dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp tăng số lượng đáng kể khách du lịch nước này đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga - Thổ Nhĩ Kỳ: Nỗ lực hàn gắn sau rạn nứtNga, Thổ Nhĩ Kỳ lập đường dây nóng để tránh “sự cố” quân sự

Chính phủ Nga ngày 28/8 đã ký một sắc lệnh dỡ bỏ giới hạn đối với các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ. Một chuyến bay thuê bao là dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành.

nga do bo lenh cam cac chuyen bay thue bao den tho nhi ky hinh 0
Sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik
Nga đã áp đặt lệnh trừng phạt thương mại và cấm du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28/11/2015, sau vụ việc không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga.

Với mối quan hệ giữa hai nước được cải thiện gần đây, Nga đã chính thức nối lại các chuyến bay thường xuyên tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22/7 vừa qua. Tuy nhiên, Nga chưa cho phép nối lại các chuyến bay thuê bao vì lý do an ninh liên quan tình hình Thổ Nhĩ Kỳ còn nhiều bất ổn.

Quyết định dỡ bỏ lệnh cấm được đưa ra sau khi Bộ giao thông Nga cử một nhóm nghiên cứu vấn đề an ninh đến các sân bay Thổ Nhĩ Kỳ và lập bản báo cáo trình lên chính phủ.

Trang mạng điện tử của chính phủ Nga cho biết, các cơ quan liên quan hiện sẵn sàng hỗ trợ các điều kiện cần thiết để nối lại các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm việc cấp giấy phép cho những công ty hàng không Nga.

Với việc Nga dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay thuê bao đến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp tăng số lượng đáng kể khách du lịch nước này đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến nghỉ dưỡng ưa thích của các du khách Nga. Hình thức thuê bao trọn gói cũng được khách du lịch Nga đặc biệt ưa chuộng vì giá cả hợp lí và có nhiều ưu đãi./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Return to top