ClockThứ Tư, 30/11/2016 21:49

Nga hi vọng có thể giải quyết tình hình bất ổn ở Aleppo vào cuối năm

TTH - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov ngày 30/11 nói rằng, Moscow hy vọng tình hình bất ổn ở thành phố Aleppo, Syria có thể được giải quyết trước cuối năm nay.

Theo ông, những kẻ khủng bố IS phải bị đánh bại ở các vùng lãnh thổ và trên mọi thành phố ở Syria. Hơn nữa, liên quan đến quan hệ Nga-Mỹ, Nga hy vọng rằng mối quan hệ với quốc gia này về vấn đề Syria sẽ được cải thiện sau lễ nhậm chức sắp tới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top